Chủ tịch Deloitte Hà Thu Thanh làm thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng

14/10/2022, 08:15
báo nói -

TCDN - Bà Hà Thu Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam chính thức nhận quyết định trở thành thành viên bổ sung của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, trực tiếp tham gia trong Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân.

Bà Hà Thu Thanh trở thành thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Hà Thu Thanh trở thành thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ tại buổi trao quyết định, ông Trần Quang Hồng, Cục phó Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính cho biết: “Trong lễ kỷ niệm năm năm thành lập Ban IV, đại diện các thành viên trong Hội đồng thuộc Ban IV đã công bố thông tin về quyết định của Thủ tướng đối với các thành viên mới. Theo đó, sau khi có quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đồng thời là Chủ tịch Hội đồng có quyết định ban hành danh sách thành viên – và bà Hà Thu Thanh chính thức là đại diện của Hội Nữ doanh nhân Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng tư vấn.

Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức kỷ niệm năm năm hoạt động (2017 - 2022). Việc thành lập và đưa vào hoạt động một ban nghiên cứu về phát triển kinh tế tư nhân đã và đang góp phần thúc đẩy, nâng cao vai trò, vị thế của khối doanh nghiệp này trong nền kinh tế Việt Nam.

Tôi hy vọng các hoạt động của Hội Nữ doanh nhân Việt Nam không chỉ phát huy trong khuôn khổ thành viên của Ban IV, mà trong cả Hội đồng tư vấn. Mong rằng, trong thời gian sắp tới, Hội Nữ doanh nhân Việt Nam, với đại diện là bà Hà Thu Thanh sẽ có những đóng góp hiệu quả cho hoạt động của Hội đồng”.

Bà Hà Thu Thanh là thành viên nữ duy nhất của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Hà Thu Thanh chia sẻ: “Việc được tham gia vào Hội đồng tư vấn và trực tiếp là tham gia trong Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân (Ban IV) với vai trò là đại diện cho VAWE, đại diện cho tiếng nói của nữ doanh nhân Việt Nam là một sự kiện mang lại giá trị không chỉ cho Ban IV, mà cho các ban khác thuộc Hội đồng, thể hiện quan điểm về sự phát triển bao trùm, không ai bỏ lại phía sau, bao gồm cả nữ doanh nhân.

Cá nhân tôi hiểu vai trò này sẽ không chỉ là trách nhiệm cá nhân, mà còn là đại diện cho một tổ chức, với tiếng nói sẽ phải rộng hơn, kết nối khu vực kinh tế tư nhân với nhà hoạch định chính sách, các nhà triển khai chính sách. Đây vừa là niềm vinh dự, vừa là trọng trách để xác định được vấn đề & giá trị nào của cộng đồng nữ doanh nhân nói riêng trong cộng đồng doanh nghiệp tư nhân có thể đưa ra nhằm đóng góp những sáng kiến đóng cho sự phát triển của kinh tế tư nhân thông qua cải cách thủ tục hành chính, tăng cường nội lực, tháo gỡ nút thắt, lấp lỗ hổng tạo giá trị mạnh hơn, trọn vẹn hơn”.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam.

Bà Hà Thu Thanh là Chủ tịch HĐTV và là một trong những người sáng lập của Deloitte Việt Nam - một trong bốn công ty tư vấn chuyên ngành và kiểm toán lớn nhất trên thế giới, với hơn 38 năm kinh nghiệm, bao gồm 8 năm làm việc tại Bộ Tài Chính, 30 năm làm việc tại Deloitte Việt Nam trong đó có 24 năm đảm nhiệm vị trí lãnh đạo. Với vị trí lãnh đạo tại Deloitte Việt Nam, bà đã thúc đẩy sự phát triển khu vực kinh tế tư nhân thông qua nhiều chương trình của Deloitte hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp.   

Trong nhiều năm, bà Thanh có mối quan hệ chặt chẽ và hỗ trợ mạnh mẽ cho các cơ quan Chính phủ như Bộ Tài Chính (MOF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI), Văn phòng Chính Phủ,...

Bà Thanh được đánh giá cao về những đóng góp to lớn và tiên phong trong việc phát triển nghề kế toán, kiểm toán, quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp xã hội và doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam, thông qua những vai trò chủ chốt trong một số hiệp hội và tổ chức nghề nghiệp. Là người luôn đề cao quyền của phụ nữ, bà Thanh cũng giữ vai trò quan trọng trong các tổ chức, hiệp hội, mạng lưới hướng tới mục tiêu bình đẳng giới tại nơi làm việc và phát triển quyền năng phụ nữ tại Việt Nam.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Deloitte Hà Thu Thanh làm thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bà Hà Thu Thanh: 'Quản trị chiến lược doanh nghiệp - Đũa thần vượt qua khủng hoảng'
Bà Hà Thu Thanh, Phó chủ tịch VTCA, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam khẳng định quản trị chiến lược hiệu quả luôn là vấn đề quan trọng cần đặt ra trong mọi điều kiện hoạt động bình thường và càng trở nên cần thiết khi doanh nghiệp đứng trước một cuộc đại khủng hoảng như Covid-19.
Deloitte: Các giám đốc tài chính Đông Nam Á chưa thực hiện chuyển đổi bộ phận tài chính
Theo Nghiên cứu của Deloitte, mặc dù phần lớn các giám đốc tài chính (“CFO”) ở Đông Nam Á hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi trong các lĩnh vực chủ chốt của bộ phận tài chính, nhằm giải quyết những vướng mắc trong trạng thái bình thường mới, nhưng nhiều CFO vẫn chưa bắt đầu quá trình chuyển đổi này.