Vaccine ngừa Covid-19 có thể đưa vào sử dụng vào cuối 2020

07/10/2020, 16:29

TCDN - Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra thông tin này trong cuộc họp trực tuyến của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Theo đó, trong ngày 6/10 (giờ địa phương), ở buổi họp trực tuyến của Ban điều hành về đại dịch Covid-19, Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, một loại vaccine ngừa Covid-19 có thể sẵn sàng đưa vào sử dụng cuối năm nay.

"Chúng ta cần vaccine ngừa Covid-19 và có hy vọng rằng vào cuối năm nay chúng tôi có thể có vaccine đó. Hy vọng là vậy", ông Tedros cho biết.

Cuối năm 2020 vaccine ngừa Covid-19 có thể đưa vào sử dụng - Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay

Cuối năm 2020 vaccine ngừa Covid-19 có thể đưa vào sử dụng - Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc của WHO cũng kêu gọi đoàn kết và cam kết chính trị của tất cả các nhà lãnh đạo trên thế giới, nhằm bảo đảm thực hiện phân phối công bằng vaccine một khi được cấp phép lưu hành.

“Chúng ta cần nhau, chúng ta cần đoàn kết và cần sử dụng mọi sức mạnh, nguồn lực năng lượng để chống lại virus”, người đứng đầu của WHO bày tỏ.

Hiện có 9 loại vaccine ngừa Covid-19 thử nghiệm tham gia vào Cơ chế tiếp cận toàn cầu vaccine Covid-19 (COVAX) do Tổ chức Y tế thế giới đứng đầu với mục tiêu phân phối 2 tỷ liều vaccine vào cuối năm 2021.

Theo WHO, hiện đã có 168 nước tham gia COVAX, trong đó có 76 nước giàu đủ khả năng tự chi trả vaccine.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Vaccine ngừa Covid-19 có thể đưa vào sử dụng vào cuối 2020 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan