Vàng khó dự đoán, nhà đầu tư nín thở chờ thời cơ

17/08/2020, 07:34

TCDN - Theo dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhờ dịch bệnh, do những tác động đến tăng trưởng kinh tế của toàn cầu và chính sách lãi suất thấp của các ngân hàng trung ương.

Hiện giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1943.50 - 1944.50 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã giảm sốc từ mức đỉnh 2.076,2 USD/ounce xuống mức 1.793 USD/ounce rồi quay đầu trở lại ngưỡng 1.944,8 USD/ounce vào cuối tuần qua.

Thị trường vàng phiên cuối tuần qua bị ảnh hưởng bởi việc lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng lên quanh mức cao nhất của 7 tuần, cùng với tình trạng bế tắc trong đàm phán về gói kích thích kinh tế mới tại Washington. Có thể thị trường vàng trước đó đã đi hơi quá xa, quá nhanh và hiện đang là thời điểm giá vàng tạm dừng đà tăng để củng cố lại. Giá vàng đã dứt chuỗi chín tuần tăng giá liên tiếp.

Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy 61,5% dự đoán giá vàng đi lên, 23,1% giữ ý kiến trung lập và 15,4% cho rằng giá sẽ thấp hơn.

Vàng khó dự đoán, nhà đầu tư nín thở chờ thời cơ (ảnh minh họa)

Vàng khó dự đoán, nhà đầu tư nín thở chờ thời cơ (ảnh minh họa)

Tuần qua quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust - đã liên tục bán ra để chốt lời. Việc này cũng phản ánh phần nào tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường vàng. Mặt khác lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cũng tạo áp lực lên giá vàng.

Trong 2 tuần cuối tháng 7, thị trường vàng cũng đã ghi nhận một đợt tăng hiếm có, liên tục tăng lên các đỉnh cao mới trong 9 năm nhờ hàng loạt yếu tố hỗ trợ cho mặt hàng kim loại này.

Như vậy, tính từ đầu năm 2020 cho tới đỉnh cao 62,5 triệu đồng, giá vàng trong nước đã tăng tổng cộng gần 20 triệu đồng/lượng (tương đương mức tăng khoảng 46%). So với đầu năm, mức giá hiện tại (55 triệu đồng/lượng) vẫn cao hơn 28%.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,19 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 56,17 triệu đồng/lượng.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Vàng khó dự đoán, nhà đầu tư nín thở chờ thời cơ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan