Vàng tăng phi mã lên mức cao nhất mọi thời đại

22/07/2020, 11:24

TCDN - Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 22/7 tiếp tục leo lên mức cao nhất từ trước đến nay và đã chạm mốc 53 triệu đồng/lượng.

Kim loại quý thế giới vừa trải qua phiên giao dịch tăng mạnh nhất tháng 7 khi vàng giao ngay và tương lai cùng tăng hơn 20 USD/ounce trong phiên đêm qua (giờ Việt Nam).

Cụ thể, vàng giao ngay trên sàn Kitco đêm qua đã tăng gần 26 USD so với phiên liền trước, hiện ở mức 1.843,5 USD/ounce. Vàng trên sàn New York (Mỹ) cũng tăng 23,7 USD/ounce, đóng cửa phiên giao dịch thứ ba (giờ Mỹ) ở mức 1.841,4 USD.

Giá vàng trong nước sáng 22/7 tiếp tục leo lên mức cao nhất từ trước đến nay và đã chạm mốc 53 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng 22/7 tiếp tục leo lên mức cao nhất từ trước đến nay và đã chạm mốc 53 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho biết, giá vàng thế giới tăng nhanh là do đồng bạc xanh mất giá, đang rơi xuống đáy so với các đồng tiền chủ chốt khác, do đó các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào vàng như là kênh trú ẩn an toàn. 

Chính phủ Mỹ dự kiến thảo luận về một gói kích thích kinh tế mới trong tuần này trong khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 21/7 đã nhất trí thông qua quỹ phục hồi kinh tế lịch sử trị giá 750 tỷ euro (860 tỷ USD) để giúp khối này vượt qua giai đoạn suy thoái vì dịch COVID-19. Đây là các yếu tố khác hỗ trợ giá vàng trong phiên này.

Tại thị trường trong nước, đà tăng mạnh của vàng phiên sáng nay đã giúp giá kim loại quý hiện cao hơn 10,15 triệu đồng so với đầu năm, tương đương mức tăng 23,7% sau gần 7 tháng. Đà tăng này cũng mang lại cho nhà đầu tư vàng từ đầu năm mức lợi nhuận ròng trên 21%.

Đầu phiên sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 51,8 - 52,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 750 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC đã chạm mức 53 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, niêm yết ở mức 52 - 53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá đóng cửa hôm qua, giá vàng tại doanh nghiệp này đã đắt hơn 750 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,45 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 51,9 - 52,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 650 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,23 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

PV
Bạn đang đọc bài viết Vàng tăng phi mã lên mức cao nhất mọi thời đại tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng và USD có dấu hiệu chững
Thị trường vàng và USD đang rơi vào chuỗi ngày trầm lắng khi cả gía vàng và USD gần như đứng yên so với các phiên giao dịch trước đó.