VCBS: Chỉ số VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng trung hạn

07/03/2024, 07:19
báo nói -

TCDN - Chỉ số VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng điểm trung hạn và điều chỉnh, rung lắc là cần thiết để chỉ số tiếp tục tăng.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/3.

VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng trung hạn

Chỉ số VN-Index kết phiên hình thành nến Spinning stop hôm 6/3, đồng thời ghi nhận phiên giao dịch biến động mạnh với biên độ hơn 21 điểm và thanh khoản bán chủ động gia tăng mạnh.

Ở khung đồ thị ngày, các chỉ báo về xu hướng như CMF, DI+ và ADX vẫn đang ở vùng cao, cùng với việc MACD mới chỉ tạo một đỉnh, cho thấy VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng điểm trung hạn và việc thị trường xảy ra điều chỉnh, rung lắc là cần thiết để chỉ số tiếp tục hướng lên các vùng đỉnh cao, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Ở khung đồ thị giờ, sau khi hình thành phân kỳ âm, MACD và RSI đều hướng xuống, cùng với việc ADX và DI+ đang có xu hướng xuống dưới 25 cho thấy xác suất VN-Index rung lắc mạnh trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tâm lý chốt lời đã xuất hiện

Chỉ số VN-Index kết phiên giao dịch ngày 6/3 với cây nến giảm điểm Bearish Engufling với giá đóng cửa ở mức thấp kèm thanh khoản ở mức cao, cho thấy tín hiệu chốt lãi tại vùng kháng cự đã xuất hiện.

Áp lực bán tăng một phần do chỉ số đã tiệm cận vùng kháng cự mạnh là đỉnh năm 2022 hội tụ cùng ngưỡng fibo 61,8 tính từ đỉnh thời đại 1.530 điểm, theo Chứng khoán Tân Việt (TVSI).

chung khoan 4

Mặc dù áp lực điều chỉnh giảm diễn ra, nhìn chung chỉ số VN-Index vẫn duy trì đà tăng khá tích cực và TVSI dự báo nó sẽ khó giảm ngay chỉ với một đỉnh.

Trong các phiên giao dịch kế tiếp, TVSI kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ sớm cân bằng trở lại và cần tái tích lũy để tiếp tục đà tăng trước đó. Chỉ số dự báo sẽ tiếp tục kiểm tra lại ngưỡng kháng cự trên quanh mốc 1.280 điểm trong thời gian tới.

Quán tính điều chỉnh có thể tiếp tục

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định trạng thái điều chỉnh xuất hiện lan rộng trên hầu hết các nhóm ngành, thể hiện áp lực bán tháo chốt lời mạnh mẽ, áp đảo trong hầu hết phiên giao dịch và quán tính điều chỉnh có thể tiếp tục tác động lên chỉ số trong những nhịp tới.

Mặc dù vậy, sau một chuỗi tăng điểm kéo dài thì đà giảm điểm là hiện tượng dễ hiểu và xu hướng tăng của VN-Index có thể sớm quay trở lại dưới sự vận động tích cực của dòng tiền với ngưỡng hỗ trợ quanh 1.240 (+/-5) điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng, chỉ kê lệnh giải ngân một phần tỷ trọng gối đầu cho các vị thế đang nắm giữ khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ gần.

Hạn chế mua mới

Thanh khoản phiên hôm 6/3 tăng so với phiên hôm 5/3 và ở mức cao (+1,.3% so với mức trung bình 20 phiên) trong bối cảnh thị trường chung đóng cửa đảo chiều giảm điểm là một tín hiệu cảnh báo nhịp điều chỉnh, theo Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI).

Trên biểu đồ kỹ thuật, mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engulfing” xuất hiện hôm 6/3 cho thấy đà tăng đang chững lại và khả năng cao sẽ hình thành nên tín hiệu điều chỉnh trong các phiên tới.

Chỉ số VN-Index đã test ngưỡng kháng cự, cộng thêm mẫu hình nến đảo chiều cho thấy tâm lý bán đang chiếm ưu thế hơn. Vì vậy, nhà đầu tư cần hạn chế giải ngân mua mới ở vùng này, thậm chí căn nhịp hồi tăng điểm nhẹ để hạ bớt tỷ trọng

Chốt lãi từng phần đối với cổ phiếu hụt hơi

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm trạng bình tĩnh và cân nhắc chốt lãi từng phần đối với cổ phiếu cho dấu hiệu hụt hơi và đà tăng điểm yếu dần.

Đồng thời, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi những phiên điều chỉnh với biên độ rộng hơn giải ngân cố phiếu cho dấu hiệu thu hút dòng tiền ổn định thuộc nhóm ngành bán lẻ, ngân hàng, chứng khoán.

PV
Bạn đang đọc bài viết VCBS: Chỉ số VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng trung hạn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan