Chứng khoán ngày 5/7

VCBS: Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân trong phiên rung lắc mạnh

05/07/2022, 07:17

TCDN - Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng, chỉ giải ngân trong những phiên rung lắc mạnh và bán khi cổ phiếu suy yếu ở kháng cự.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 5/7 của một số công ty chứng khoán.

Thị trường tiếp tục dao động quanh vùng 1.200 điểm

Thị trường giằng co trong cả ngày 4/7, cuối cùng kết phiên giảm hơn 3 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng khá cân bằng với 8/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành dịch vụ tài chính.

Khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp nên Chứng khoán BIDV dự báo trong những phiên tới, có thể VN-Index vẫn tiếp tục giao dịch quanh vùng 1.200 điểm.

Chỉ giải ngân khi thị trường rung lắc mạnh

Về xu hướng trung hạn tại khung đồ thị tuần, VN-Index tạo nến Spinning top cho thấy thị trường vẫn đang ở trạng thái trung lập. Với diễn biến hiện tại, Chứng khoán Vietcombank nhận định khả năng cao VN-Index vẫn sẽ giao dịch sideway với biên độ rộng 1.170-1.220 điểm trước khi bước vào xu hướng mới.

chung khoan 4

Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn vẫn giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân trong những phiên rung lắc mạnh và chủ động bán khi cổ phiếu có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, xu hướng tích lũy có thể sẽ tiếp tục kéo dài nên việc giải ngân từng phần sẽ là phù hợp.

Nguy cơ rung lắc trong những phiên sắp tới

Phiên điều chỉnh hôm 4/7 như một tín hiệu cho thấy phiên phục hồi cuối tuần qua chỉ mang tính kỹ thuật, do vậy, Chứng khoán MB khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng giao dịch. Thanh khoản là điều cần quan tâm khi vẫn ở mức thấp.

Về kỹ thuật, phiên hôm 4/7 thị trường tăng tốt trong phiên sáng nhưng không vượt được ngưỡng kỹ thuật 1.200 điểm. Lúc này, cụm MA10 và MA20 là vùng cản mạnh, tương ứng 1.200-1.220 điểm.

Do vậy, Chứng khoán MB dự báo khả năng thị trường sẽ còn rung lắc trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VCBS: Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân trong phiên rung lắc mạnh tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dư nợ tín dụng chứng khoán và bất động sản đều tăng
Đến 30/04/2022, dư nợ chứng khoán là 57.523 tỷ đồng, tăng 1,44% so với cuối năm 2021, chiếm tỷ trọng nhỏ 0,51% tổng dư nợ nền kinh tế; tỷ trọng tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản trong tổng dư nợ chung ở mức khoảng 20%.