VCBS: Nhà đầu tư nên mua cổ phiếu bất động sản, thép

20/12/2023, 07:06
báo nói -

TCDN - Nhóm phân tích của Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân đối với các cổ phiếu thuộc nhóm thép, bất động sản.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/12.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index hồi phục tương đối tích cực sau khi tiếp cận sát 1.080 điểm và hình thành nên mẫu nến rút chân, thể hiện diễn biến tâm lý chủ động hơn từ phe mua.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ khó có khả năng tăng điểm bứt phá trong các nhịp tới do xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đang là chủ đạo và VN-Index có thể sẽ quay trở lại kiểm định ngưỡng cận dưới của vùng hỗ trợ 1.080 (+/-15) điểm.

Sau khi gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở ngưỡng 1.080 (+/-15) điểm, nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, và chỉ gia tăng tỷ trọng thêm khi về các ngưỡng hỗ trợ xa hơn tại 1.030 (+/-15) điểm.

Chứng khoán AIS

Lực cầu tăng mạnh vào cuối phiên ngày 19/12 sau khi chỉ số kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 1.080-1.085 điểm. Trên khung đồ thị giờ, chỉ số VN-Index đã hình thành mẫu hình đảo chiều tăng giá (Bullish Fakey pattern) cho thấy tín hiệu đang cải thiện tích cực.

chung khoan 6

Chỉ số VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để hướng lên vùng 1.100-1.105 điểm trong những phiên tới. Tại đây, chỉ số cần kiểm nghiệm lại cung, cầu trước khi quay lại vùng 1.115 điểm.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn, AIS khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc giải ngân tỷ trọng nhỏ khoảng 20% danh mục cho hoạt động lướt T+. Nhà đầu tư nên ưu tiên nhóm chứng khoán, thép và bất động sản như VND, SHS, HSG, NKG, DIG, DXG.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Báo cáo của Yuanta Việt Nam dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự 1.110 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Đồng thời, Yuanta đánh giá dòng tiền ngắn hạn có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Hiện tại, dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Vietcombank

Sự gia tăng đột biến ở cả thanh khoản bán chủ động và thanh khoản mua chủ động xuất hiện vào phiên chiều ngày 19/12. Về gần cuối phiên, nỗ lực thanh khoản mua chủ động đã giúp chỉ số VN-Index đảo chiều, mang lại sắc xanh cho thị trường.

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm, song đã thu hẹp đà giảm nhờ sự xuất hiện khá mạnh mẽ ở thanh khoản mua chủ động. Hai chỉ báo RSI và MACD đang dần tạo đáy thứ nhất, cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ bật nảy tại vùng hỗ trợ.

Mẫu hình nến tương tự mẫu hình nến Tower bottom xuất hiện ở khung đồ thị giờ, cùng với nến Hammer ở khung đồ thị ngày càng củng cố cho tín hiệu đảo chiều.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân đối với các cổ phiếu đã kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và thu hút lực cầu trở lại thuộc các nhóm ngành như thép, bất động sản.

Với diễn biến hiện tại, xác suất cao thị trường sẽ chứng kiến các phiên hồi phục và đây sẽ là cơ hội tốt đối với các chiến lược đầu tư giao dịch T+.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết VCBS: Nhà đầu tư nên mua cổ phiếu bất động sản, thép tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan