Chỉ số VN-Index có cơ hội phục hồi kỹ thuật

19/12/2023, 09:40
báo nói -

TCDN - VCBS, SHS, TVSI đưa ra một số lý do khiến chỉ số VN-Index có thể phục hồi kỹ thuật, ví dụ như chỉ số đang nằm xa đường MA20.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/12.

Chứng khoán Tân Việt

Chỉ số VN-Index kết phiên giao dịch với một cây nến giảm điểm tiêu cực marubozu với giá đóng cửa ở mức thấp nhất ngày, kéo dài chuỗi giảm điểm. Việc thanh khoản suy giảm hôm 18/12 cho thấy thị trường đang thiếu lực cầu dù cho ở vùng giá thấp trong phiên, trái hoàn toàn so với tuần giao dịch trước đó.

Tuy vậy, điểm sáng là thị trường đang chạm vùng cận dưới của khung đi ngang hội tụ với đáy ngắn hạn đã thiết lập vào tháng 11 trước đó, nên kỳ vọng rất lớn sẽ có nhịp hồi phục trở lại.

Bên cạnh đó, một vài nhóm ngành mạnh như thép, xây dựng hay chứng khoán đã tạm thời ngưng đà giảm cũng là một tín hiệu tích cực. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm chỉ số sẽ khó vượt ngay vùng kháng cự ngắn hạn quanh mốc 1.130 điểm trong tháng 12.

Trong các phiên giao dịch sắp tới, kỳ vọng chỉ số sẽ xảy ra phản ứng tích cực hơn khi đã chạm vùng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn. Chỉ số hy vọng sẽ bật tăng trở lại tại mốc giá hiện tại.

Chứng khoán Vietcombank

Phiên giao dịch hôm 18/12, chỉ số VN-Index tiếp tục xu hướng giảm điểm của phiên cuối tuần trước. Thanh khoản bán ròng từ khối ngoại gia tăng trở lại ở hầu hết các nhóm ngành ngay trong phiên sáng cũng góp phần tiêu cực kéo chỉ số chung xuống dưới mức tham chiếu.

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm điểm do thanh khoản bán chủ động tiếp tục diễn ra ở các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

VNindex 1812

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số VN-Index vẫn đang sideway trong khu vực 1.090-1.130 điểm. Ở khung đồ thị giờ, hai chỉ số RSI và MACD đã báo hiệu vùng quá bán cho thấy các phiên hồi phục có khả năng xuất hiện sớm.

Với diễn biến hiện tại, khi chỉ số VN-Index đang nằm xa đường trung bình động MA20 thì sẽ sớm có xu hướng phục hồi kỹ thuật để bám sát lại đường trung bình động này.

Chứng khoán SHS

Thị trường tiếp tục giảm điểm trong phiên hôm 18/12 và một lần nữa lại vi phạm ngưỡng hỗ trợ 1.100 điểm, nhưng vẫn vận động trong nền tảng ngắn hạn.

Trong ngắn hạn, nếu VN-Index sớm tăng điểm trở lại lên trên vùng 1.100 điểm thì vẫn có thể kỳ vọng vào nhịp phục hồi kỹ thuật với mục tiêu là vùng 1.150 điểm. Trong kịch bản kém tích cực hơn, chỉ số có khả năng sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh 1.080 điểm.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết Chỉ số VN-Index có cơ hội phục hồi kỹ thuật tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan