Vi phạm trong khai thác khoáng sản, 2 doanh nghiệp tại Lâm Đồng bị phạt hơn 1,3 tỷ

09/07/2021, 07:38

TCDN - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền hơn 1,3 tỷ đồng đối với hai doanh nghiệp vì có vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, đất đai theo quy định của pháp luật.

Theo Quyết định số 1714/QĐ-XPVPHC ngày 7/7/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH Dương Phát  (địa chỉ tại số 06B Nguyễn Đình Quân, Phường 5, thành phố Đà Lạt) bị phạt số tiền số tiền 800 triệu đồng do có hành vi khai thác khoáng sản là đá nguyên khối vượt công suất cho phép trong 2 năm.

Cụ thể, theo biên bản vi phạm hành chính do Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này lập ngày 25/6/2021, năm 2018, công ty này khai thác vượt 100% mức quy định. Năm 2019, Công ty khai thác vượt 48% mức quy định, trong khi công suất được cấp phép là 30.000m3 đá nguyên khối/năm.

Lâm Động phạt hai doanh nghiệp vì vi phạm trong khai thác khoáng sản

Lâm Động phạt hai doanh nghiệp vì vi phạm trong khai thác khoáng sản

Cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã ra quyết định 1715/QĐ-XPVPHC xử phạt số tiền 520 triệu đồng đối với Công ty CP Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng (trụ sở tại số 87, đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8 thành phố Đà Lạt).

Doanh nghiệp này bị xử phạt vì đã thực hiện 3 hành vi vi phạm gồm: Khai thác không đúng thiết kế phê duyệt và đổ thải không đúng vị trí xác định theo thiết kế mỏ; khai thác vượt công suất cho phép đối với khối lượng đất sét để làm gạch ngói; sử dụng đất nông nghiệp trong ranh giới cấp phép mà không làm thủ tục thuê đất.

Ngoài bị xử phạt hành chính số tiền 520 triệu đồng, doanh nghiệp này buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là khai thác đúng thiết kế, xả thải đúng nơi quy định và thực hiện thủ tục thuê đất theo quy định.

Từ tháng 6/2021, tỉnh Lâm Đồng siết chặt, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước, tăng cường kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng trốn thuế, thất thu thuế trong hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện nhiều biện pháp để tránh tình trạng trốn thuế, thất thu thuế.

Một trong những biện pháp kiên quyết là xử lý nghiêm theo quy định trường hợp không lắp đặt camera giám sát, không có đầy đủ hồ sơ chứng từ, hóa đơn; các hành vi gian lận, khai báo sản lượng khai thác không đúng thực tế; khai thác gây tổn thất lớn khoáng sản, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; kinh doanh vật liệu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo hóa đơn chứng từ...

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Vi phạm trong khai thác khoáng sản, 2 doanh nghiệp tại Lâm Đồng bị phạt hơn 1,3 tỷ tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan