Vì sao chuỗi "Điện thoại Siêu Rẻ" của Thế giới Di động đóng cửa chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động?

05/07/2020, 17:03

TCDN - Dù nhắm vào phân khúc giá rẻ nhưng các mặt hàng điện thoại của hệ thống Điện thoại siêu rẻ Thế giới Di động không mang lại lợi nhuận như kỳ vọng và phải đóng cửa sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

Mới đây, trên website Điện thoại siêu rẻ của Thế giới Di động bất ngờ thông báo dừng hoạt động, các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ đã đóng cửa. Khi truy cập vào website của chuỗi này, thông báo trên website cho hay từ ngày 29/6 website dừng hoạt động. Trang web tự chuyển về trang của Thế giới Di động sau vài giây.

Trước thông tin trên, phía Thế giới Di động cũng xác nhận việc đóng cửa hoạt động chuỗi cửa hàng này.

"Chúng tôi đã đóng cửa chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ để chuyển sang một mô hình mới. Hiện tại tôi chưa thể tiết lộ thêm về mô hình này", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông Thế giới Di động xác nhận.

Hệ thống Điện thoại siêu rẻ của Thế giới Di động đóng cửa sau gần 1 năm hoạt động.

Hệ thống Điện thoại siêu rẻ của Thế giới Di động đóng cửa sau gần 1 năm hoạt động.

Thế giới Di động mở cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đầu tiên vào tháng 8/2019 với kỳ vọng lấy thêm miếng bánh thị phần của các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống. Cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích rất nhỏ 20-25m2, không lắp đặt máy lạnh, chỉ có một nhân viên bán hàng và kinh doanh điện thoại chính hãng giá dưới 8 triệu đồng.

Khác với hệ thống Thế giới Di động, cửa hàng Điện thoại siêu rẻ chỉ tập trung bán các mẫu smartphone có giá cao nhất là 8 triệu đồng.

Khi ra mắt, đại diện Thế giới Di động cho biết chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ hướng tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác. Chuỗi cửa hàng này tập trung vào giá, không có máy demo để người dùng thử trước khi mua. Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ bị cắt giảm đi các phần quà tặng để giảm tối đa giá bán.

Website của Điện Thoại Siêu Rẻ khi còn hoạt động cũng cho biết đối với các sản phẩm lỗi khách hàng sẽ phải tự mang đến trung tâm của hãng để bảo hành. Chuỗi cửa hàng này không đổi trả và không tiếp nhận bảo hành.

CEO chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ: "Với Điện Thoại Siêu Rẻ, kết quả chưa đạt được kỳ vọng. Giá bán rẻ thật và chi phí cũng tiết giảm nhưng mới chỉ ở mức hòa vốn, lợi nhuận rất thấp trên mỗi cửa hàng. Chúng tôi nghĩ nếu tiếp tục đầu tư, thử nghiệm thêm cũng không gia tăng được thêm nhiều doanh số cho Điện Thoại Siêu Rẻ. Một cửa hàng nhỏ gọn, doanh thu chỉ đến mức đó dù đầu tư thêm."

Mặc dù, bình quân mỗi cửa hàng đạt doanh thu 250-300 triệu đồng/mỗi tháng. Tuy nhiên, theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, đóng góp về mặt doanh số của chuỗi này quá nhỏ và lợi nhuận rất thấp vì giá bán sản phẩm rẻ và thật sự chưa được đúng như kỳ vọng.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Vì sao chuỗi "Điện thoại Siêu Rẻ" của Thế giới Di động đóng cửa chỉ sau chưa đầy 1 năm hoạt động? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan