Việt Nam có hơn 2.500 trẻ mồ côi do dịch Covid-19

10/11/2021, 15:31

TCDN - Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, Việt Nam có 2.532 trẻ em trở thành trẻ mồ côi do dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

Chiều ngày 10/11, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đăng đàn trả lời chất vấn. Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga nêu vấn đề đại dịch khiến một số lượng lớn trẻ em ở Tp.HCM trở thành mồ côi, gây áp lực cho xã hội.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng cho hay, trên thế giới có hơn 1,5 triệu trẻ em trở thành trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Việt Nam có hơn 2.532 em rơi vào tình cảnh này.

Về chế độ bảo trợ đối với trẻ em, theo Bộ trưởng chúng ta đã có quy định về chính sách đối với trẻ em trong các làng SOS. Đối với trẻ em mồ côi vì Covid-19, Bộ tham khảo mức hỗ trợ chung chăm sóc trẻ em mồ coi so với thế giới thì khoảng 1,1-1,8 triệu đồng. Tại Việt Nam, những trẻ mồ côi có người thân chăm sóc thì mức hỗ trợ cũng đạt 1,8 triệu đồng.

Theo ông Dung, ngoài chính sách đã có, các tổ chức chính trị xã hội đã hỗ trợ các cháu mồ côi tương đối tốt. Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ trẻ mồ côi cha hoặc mẹ mỗi cháu 5 triệu đồng, mồ côi cả cha mẹ thì được cấp sổ tiết kiệm 20 triệu đồng.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng, tất cả những trẻ mồ côi do đại dịch lần này, nhiều mạnh thường quân đã cùng chung tay để lo cho trẻ em. Phương châm là vận động để tới nay các cháu đều có mái ấm gia đình, đều có người thân đỡ đầu, trường hợp không còn người thân thì lo tìm mẹ cho các cháu.  Hiện 81 cháu đều sống với người thân. Trường hợp xấu nhất mới tính đến phương án sau cùng là đưa các cháu vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

Nam Thanh
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có hơn 2.500 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận