VinFast chính thức chào sàn chứng khoán Mỹ, vốn hóa 50 tỷ USD

16/08/2023, 09:53
báo nói -

TCDN - Lễ rung chuông mở cửa sàn vừa diễn ra đã đánh dấu thời khắc quan trọng VinFast chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq với mã giao dịch là VFS, vốn hóa đạt xấp xỉ 50 tỷ USD.

Ngày 15/8, cổ phiếu VFS và chứng quyền VFSWW của VinFast Auto Ltd. đã chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market (“Nasdaq”) đánh dấu cột mốc lịch sử khi một doanh nghiệp Việt Nam thành công niêm yết và tạo được hiệu ứng lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Sau cú rung chuông của Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thuỷ, VFS mở cửa phiên giao dịch đầu tiên trên Nasdaq với giá 22 USD/cp. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, mức định giá của VinFast thời điểm chào sàn chứng khoán Mỹ đạt xấp xỉ 50 tỷ USD.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy và Phó chủ tịch Nasdaq Bob MaCooey tại lễ rung chuông niêm yết cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq. Ảnh: Báo Dân trí

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy và Phó chủ tịch Nasdaq Bob MaCooey tại lễ rung chuông niêm yết cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq. Ảnh: Báo Dân trí

VFS giao dịch bùng nổ và kết phiên đầu tiên ở mức 37,06 USD/cp (tăng 68,45% so với giá mở cửa), tương ứng vốn hóa lên đến hơn 85 tỷ USD. Đây cũng là mức vốn hóa cao nhất một doanh nghiệp Việt Nam từng chạm đến.

Nếu dựa trên các thông tin mà công ty công bố về vụ hợp nhất kinh doanh với Black Spade thì VinFast sẽ trở thành công ty có giá trị vốn hoá cao thứ 3 trong số các công ty sản xuất xe điện toàn cầu (tính tới thời điểm này) với 23 tỷ USD, chỉ sau Tesla của Mỹ và Li Auto của Trung Quốc.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ sẽ dẫn dắt công ty với vai trò Tổng giám đốc toàn cầu. Bà Thuỷ kỳ vọng việc niêm yết sẽ giúp VinFast có thể tiếp cận được nguồn vốn lớn hơn, phục vụ cho kế hoạch lớn hơn sắp tới.

VinFast công bố, tính đến hết tháng 6 đã bàn giao được 19.000 ô tô điện với các mẫu khác nhau. Nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina cũng đã chính thức được khởi công hôm 28/7.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ hiện có tới gần 40 công ty kinh doanh liên quan tới xe điện hoặc xe tự lái đang niêm yết. Trong đó, riêng tại Sàn Nasdaq đang có khoảng gần 10 công ty, trong đó hãng xe điện số 1 của Mỹ là Tesla đang được giao dịch gần 240 USD/cổ phiếu.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết VinFast chính thức chào sàn chứng khoán Mỹ, vốn hóa 50 tỷ USD tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan