VinFast tham vọng bán 1 triệu xe điện ra toàn cầu

28/07/2022, 09:55

TCDN - VinFast đã ký thoả thuận với Intel và các nhà phát triển vin với mục tiêu bán 1 triệu xe điện trong 5-6 năm tới.

Tập đoàn Vingroup và công ty con, hãng sản xuất ô tô VinFast, vừa định vị trở thành công ty toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện thông qua một loạt thỏa thuận hợp tác với các công ty công nghệ.

Mặc dù VinFast mới chỉ sản xuất xe điện từ tháng 12 năm ngoái và chưa bán một chiếc xe điện nào ra ngoài Việt Nam song Vingroup vẫn đặt mục tiêu sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện trên toàn cầu trong 6 năm. "Chúng tôi sẽ bán 1 triệu chiếc xe điện trên toàn cầu trong 5 - 6 năm", bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast, nói với Nikkei.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

VinFast gây chú ý khi công bố kế hoạch xây nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina (Mỹ) với vốn đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD. Dự kiến nhà máy đi vào hoạt động vào tháng 7/2024. Ngay sau khi công bố xây dựng nhà máy tại Mỹ, công ty cho biết sẽ dừng sản xuất xe chạy xăng trong năm nay.

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam đang đặt cược tất cả vào xe điện. Dây chuyền sản xuất của hãng tại Hải Phòng – vốn sản xuất cả xe xăng và điện, hiện ưu tiên sản xuất tỷ lệ xe điện cao hơn.

ProLogium Technology – nhà sản xuất pin thể rắn của Đài Loan là một trong những công ty hỗ trợ cho "ván bài" của VinFast. Hôm 6/7, VinFast cho biết sẽ đầu tư hàng chục triệu USD vào ProLogium. Công ty này sẽ cung cấp pin cho VinFast bắt đầu từ năm 2024.

Pin thể rắn được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi tầm hoạt động của xe điện so với pin lithium-ion, đồng thời giảm thời gian sạc khoảng 2/3. Tuy nhiên, việc phát triển công nghệ để sản xuất hàng loạt pin thể rắn vẫn là một trở ngại lớn. VinFast đang xem xét thành lập một công ty liên doanh sản xuất với ProLogium tại Việt Nam.

Theo Nikkei, VinFast cũng dự kiến hoãn kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ cho đến năm 2023 hoặc muộn hơn do tính bất ổn của thị trường.

PV/Theo Nikkei
Bạn đang đọc bài viết VinFast tham vọng bán 1 triệu xe điện ra toàn cầu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vinfast sử dụng vốn ngoại cho nhà máy ở Mỹ
Hãng xe VinFast đã ký thoả thuận thu xếp vốn quốc tế với Credit Suisse và Citigroup, huy động ít nhất 4 tỷ USD cho các hoạt động tại Mỹ, không cần dùng đến nguồn vốn trong nước.
Applus IDIADA kiểm thử an toàn trên xe điện VinFast
Nhằm hoàn thiện năng lực kiểm thử và tinh chỉnh kỹ thuật cho các sản phẩm xe điện VinFast tại Mỹ, châu Âu và châu Á, VinFast đã hợp tác với Applus IDIADA về kiểm thử an toàn trên xe điện.