Vingroup sẽ niêm yết VinFast tại Mỹ?

14/04/2021, 15:01

TCDN - Liên quan đến thông tin Vingroup sẽ niêm yết Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ, Vingroup cho biết công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast.

Vingroup đang xem xét các lựa chọn để huy động vốn cho VinFast.

Vingroup đang xem xét các lựa chọn để huy động vốn cho VinFast.

Liên quan đến thông tin Vingroup sẽ niêm yết Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ, Tập đoàn đã có phản hồi.

Theo Thông báo vừa phát đi, Vingroup khẳng định rõ rằng công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast. Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC), hoặc các giao dịch khác.

Tuy nhiên, việc triển khai các giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty. Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch.

Trước đó, hãng tin Bloomberg đưa tin Vingroup đang cân nhắc đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ để huy động 2 tỷ USD. Theo đó giá trị định giá của VinFast khoảng 50 tỷ USD. Còn theo Reuters, định giá của VinFast được kỳ vọng khoảng 60 tỉ USD. Với mức giá như vậy, giá trị VinFast ngang ngửa các nhà sản xuất tên tuổi như Hyundai (51,38 tỷ USD), Honda (50,86 tỷ USD) và vượt Ford (49,47 tỷ USD).

Đáng chú ý, ngày 13/4, Công ty CP Tập đoàn Vingroup công bố thông tin về việc phát hành trái phiếu quốc tế Vingroup 2021 có quyền chọn nhận cổ phiếu với tổng trị giá 500 triệu USD. Theo đó, Vingroup đã thực hiện nộp bộ hồ sơ đăng ký niêm yết trái phiếu lên Sở giao dịch chứng khoán Singapore thông qua đại lý niêm yết là Latham & Watkins LLP vào ngày 7/4/2021 và đã nhận được chấp thuận nguyên tắc của Sở giao dịch chứng khoán Singapore về việc cho phép niêm yết trái phiếu theo thông báo của đại lý niêm yết.

Thanh Phương
Bạn đang đọc bài viết Vingroup sẽ niêm yết VinFast tại Mỹ? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan