VN-Index có cơ hội công phá các ngưỡng kháng cự cao hơn

13/07/2022, 09:24
báo nói -

TCDN - Chứng khoán SHS nhận định chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng kháng cự ngắn hạn mạnh 1.185-1.190 điểm, tiếp đó là vùng tâm lý 1.200-1.211 điểm.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 13/7 của một số công ty chứng khoán.

Thanh khoản chưa ủng hộ xu hướng đảo chiều

Biến động trong mấy phiên gần đây trên chứng trường Việt Nam không còn đồng pha với những biến động của thị trường thế giới.

Cụ thể, trong phiên hôm 12/7, VN-Index tăng điểm khá mạnh về điểm số trái ngược với tình trạng mất điểm của chứng khoán khu vực châu Á và của Mỹ đêm 11/7.

Dòng tiền tăng điểm trải rộng ra khá nhiều nhóm ngành với sự hồi phục trở lại của thủy sản, bán lẻ, và dầu khí. Trong khi đó, sự tích cực cũng thể hiện trên các nhóm ngành chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, xây dựng - những nhóm ngành đã tạo nền khi chỉ số VN-Index tạo đáy mới trong tuần trước.

Thanh khoản phiên hôm 12/7 dù chưa tăng mạnh, nhưng cũng thể hiện những tín hiệu tích cực đáng chú ý hơn trong các phiên hồi trước đó. Mặc dù vậy, khi thanh khoản chưa thực sự bùng nổ để hỗ trợ biên độ tăng thì khả năng đảo chiều chưa được xác nhận.

Cơ hội phục hồi lên các ngưỡng kháng cự cao hơn

Chỉ số VN-Index hồi phục khá tốt trong phiên hôm 12/7 với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Kết hợp với diễn biến trong phiên hôm 12/7, Chứng khoán SHS nhận định bên mua và bên bán giằng co vào đầu phiên, nhưng bên mua mạnh hơn nên các chỉ số đồng loạt hồi phục mạnh và kết phiên ở mức cao nhất trong ngày.

giao dich chung khoan 6

Chỉ số VN-Index phục hồi tốt và duy trì trên mức đáy 1.156 điểm và 1.162 điểm thiết lập trong tháng 05 và tháng 06/2022.

Kỳ vọng trong những phiên tiếp theo, theo SHS, là chỉ số sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng kháng cự ngắn hạn mạnh 1.185-1.190 điểm, tiếp đó là vùng tâm lý 1.200-1.211 điểm tương ứng trend line giảm giá ngắn trung hạn từ tháng 04/2022 kéo dài đến nay, cũng như vùng giá cao nhất năm 2018.

Số lượng cổ phiếu tạo đáy đã tăng

Phiên giao dịch tích cực ngày hôm 12/7 giúp thị trường Việt Nam nổi bật trong bối cảnh thị trường chứng khoán quốc tế hầu hết giảm điểm.

Đà hồi phục giúp nhiều cổ phiếu tạo thành vùng đáy khá vững chắc và khi số lượng cổ phiếu tạo đáy tăng lên, thị trường sẽ có sự đồng thuận để hồi phục tốt hơn.

Theo góc nhìn của Chứng khoán Tân Việt, khi thanh khoản thấp và dòng tiền còn yếu những cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ dễ hút dòng tiền để tăng mạnh hơn những cổ phiếu vốn hóa và thanh khoản lớn.

Chứng khoán Tân Việt đánh giá với xung lực hiện tại VN-Index vẫn chưa có dấu hiệu sẽ thoát ra khỏi vùng 1.150-1.220 điểm, nhưng đà hồi phục ở nhiều cổ phiếu sẽ vẫn tốt bởi mức giảm trước đó đã quá đà so với giá trị nội tại của doanh nghiệp.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết VN-Index có cơ hội công phá các ngưỡng kháng cự cao hơn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan