VN-Index vượt đỉnh lịch sử, nhóm cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng trần

04/04/2022, 14:26

TCDN - Sau một tuần liên tiếp đón nhận nhiều thông tin tiêu cực, thị trường chứng khoán mở đầu tuần mới đầy hưng phấn. Đáng chú ý nhóm cổ phiếu họ FLC tăng kịch trần sau nhiều phiên sóng gió.

Nối tiếp xu hướng tích cực từ phiên cuối tuần 1/4, thị trường chứng khoán mở cửa ngày 4/4 khá tích cực khi các chỉ số nhanh chóng lấy được sắc xanh, các chỉ số đều ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Có thời điểm VN-Index tăng gần 15 điểm, phá vỡ đỉnh thiết lập cách đây 3 tháng để xác lập mốc mới 1.530,47 điểm. Tuy nhiên, sau đó lại điều chỉnh, kết phiên sáng 4/4 đạt 1.526,9 điểm, tương ứng tăng 10,4 điểm so với tham chiếu.

Toàn bộ cổ phiếu nhóm FLC tăng trần.

Toàn bộ cổ phiếu nhóm FLC tăng trần.

Trong phiên sáng nay, nhóm VN30 ghi nhận tới 23 mã tăng, chỉ 6 mã giảm và 1 mã đứng giá. Trong đó, MSN dẫn đầu đà tăng với 5,9%. Tiếp đến là VJC, SSI, GVR…

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ, thép, thủy sản, cao su đều ghi nhận sắc xanh áp đảo. Trong đó, nhóm ngân hàng có KLB tăng mạnh 7,84% trong phiên sáng sau nhiều phiên giảm trước đó; NVB tăng 4,2%... Các cổ phiếu ngân hàng giảm trong sáng nay chỉ có 5 cái tên là VCB, TCB, SHB, HDB, SSB.

Nhóm chứng khoán đặc biệt bùng nổ với VND tăng sát trần trong phiên sáng; VIX tăng 6,09%, SHS tăng 5,08%; HCM, SSI, BSI đều tăng trên 4%.

Đáng chú nhất trong phiên sáng 4/4 là sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu liên quan FLC. Tất cả 6 mã chứng khoán có liên quan ông Quyết và FLC đều thể hiện sắc tím vì đạt mức kịch trần, bên bán hoàn toàn trống vì "hở" ra là có người mua, thay cho tình trạng mất thanh khoản như những phiên trước.

Toàn bộ 6 mã FLC, ROS, ART, KLF, AMD và HAI đều tăng kịch trần với tổng lượng dư mua lên đến hàng chục triệu cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh FLC, ROS đều trên dưới 13 triệu cổ phiếu trong phiên sáng.

Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần trước, ngày 1/4, cũng có tới 4 trong số 7 cổ phiếu này tăng trần. Đặc biệt, khối lượng khớp lệnh hai mã FLC và ROS rất khủng, lên tới trên 100 triệu cổ phiếu và trên 88 triệu cổ phiếu.

Ngay sau phiên giao dịch này, Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, cho rằng giao dịch trong phiên này là bất thường.

Doanh nghiệp này cho rằng việc phát sinh nhiều dấu hiệu bất thường trước, trong và sau phiên giao dịch ngày 01/4 đối với cổ phiếu FLC có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Tập đoàn FLC nói riêng và sự ổn định của thị trường chứng khoản nói chung.

Do đó, FLC đề nghị UBCKNN và HOSE áp dụng các biện pháp như: tạm ngừng, đình chỉ giao dịch đối với mã FLC, kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 01/4 và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch đã thực hiện trong ngày 01/4 nếu phát hiện các vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực chứng khoán.

Tuy nhiên, đến nay chưa có hồi âm của UBCKNN và HOSE về vấn đề này.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết VN-Index vượt đỉnh lịch sử, nhóm cổ phiếu họ FLC đồng loạt tăng trần tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index mất 25 điểm trong ngày 8/3
Căng thẳng chiến sự tiếp tục làm ảnh hưởng đến thị trường chính khoán khi áp lực bán tháo liên tục lan trên diện rộng. Áp lực bán tăng cao về cuối phiên đã khiến VN-Index mất 25 điểm và đóng cửa cửa ở mức 1.473,71 điểm.