VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc

08/09/2024, 09:10

TCDN - Ông Kelly Wong, Phó tổng giám đốc, vừa được Công ty Cổ phần VNG bổ nhiệm vào vai trò quyền Tổng giám đốc sau những tin "ồn ào". Trong thông cáo không hề đề cập đến ông Lê Hồng Minh nhà sáng lập của VNG.

Vào trưa ngày 6/9, Công ty Cổ phần VNG (UPCoM: VNZ) đã thông báo rằng "sáng nay, Công an Tp.HCM đã tiến hành một cuộc thanh tra đột xuất tại trụ sở VNG Campus ở Tân Thuận, quận 7, Tp.HCM".  

Doanh nghiệp này cho biết quá trình thanh tra vẫn đang được tiến hành, và VNG đang tích cực hợp tác với cơ quan công an, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu từ phía cơ quan chức năng.

Công ty Cổ phần VNG.

Công ty Cổ phần VNG.

"Hoạt động kinh doanh và vận hành tại trụ sở vẫn diễn ra bình thường", đại diện VNG chia sẻ, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất cho báo chí.  

Sau khi thông tin công an đến trụ sở VNG được lan truyền, cổ phiếu của công ty rớt mạnh. Đầu phiên giao dịch chiều cùng ngày, vào lúc 13h14, mã cổ phiếu VNZ giảm gần 13%, còn 450.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, đến 13h58, giá cổ phiếu VNZ đã phục hồi lên 470.000 đồng/cổ phiếu, nhưng vẫn ghi nhận mức giảm 8,74%. Khối lượng mua chủ động đạt 5.350 cổ phiếu, trong khi khối lượng bán chủ động là 7.550 cổ phiếu.

Cũng trong cùng ngày đêm 6/9, VNG bất ngờ phát ra thông cáo báo chí về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo của công ty. Ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc, sẽ là người đảm nhận vị trí Quyền Tổng Giám đốc, thay cho ông Lê Hồng Minh. Tuy nhiên trong thông cáo không hề đề cập đến ông Lê Hồng Minh nhà sáng lập của VNG.

“Ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị Quyền Tổng Giám đốc, đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả. Ban giám đốc VNG sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly trên cương vị mới”, trích thông cáo báo chí từ VNG.

Thông cáo báo chí từ VNG về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo.

Thông cáo báo chí từ VNG về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo.

Theo VNG, Ông Kelly Wong trước đây giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc Khối Trò chơi trực tuyến tại VNG, chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của mảng này. Đồng thời, ông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược và định hướng phát triển kinh doanh cho cả công ty. Trước khi gia nhập VNG, ông Kelly đã tích lũy 17 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau tại Việt Nam, từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao như Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành Red Wok Investment (RWI) và Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC).

VNG bất ngờ bổ nhiệm ông Kelly Wong đảm nhiệm vị trí Quyền Tổng Giám đốc.

VNG bất ngờ bổ nhiệm ông Kelly Wong đảm nhiệm vị trí Quyền Tổng Giám đốc.

Công ty Cổ phần VNG (VNG Corporation), trước đây có tên là VinaGame (VNG), là một doanh nghiệp công nghệ thông tin nổi bật tại Việt Nam. VNG từng ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường với vai trò là nhà phát hành các trò chơi điện tử hàng đầu, và sau này trở thành nhà phát triển của những dịch vụ nổi tiếng như Zing và Zalo

T. Như
Bạn đang đọc bài viết VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Cổ phần hóa tại DIC Corp, Bộ Xây dựng 'thúc' khắc phục vi phạm
Liên quan đến vi phạm cổ phần hóa tại DIC Corp, lãnh đạo Bộ Xây dựng yêu cầu Vụ Kế hoạch - Tài chính chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc các tổ chức, cá nhân khắc phục số tiền vi phạm trong xác định giá trị tài sản trên đất nêu trong kết luận thanh tra về DIC Corp.