Volvo ra mắt xe điện SUV 7 chỗ EX90

11/11/2022, 10:47
báo nói -

TCDN - Hãng sản xuất xe ô tô Volvo vừa cho ra mắt mẫu xe điện mới mang tên EX90, là chiếc xe Volvo đầu tiên thực sự được chế tạo theo phần mềm của hãng.

Hãng sản xuất xe ôtô Volvo đã cho ra mắt mẫu xe điện mới tại Stockholm (Thụy Điển), đánh dấu bước khởi đầu của công ty hướng tới "một tương lai xe chạy điện hoàn toàn".

Mẫu xe Volvo EX90 chạy điện hoàn toàn với các tiêu chuẩn an ninh được nâng cao. Ảnh: Volvo Car

Mẫu xe Volvo EX90 chạy điện hoàn toàn với các tiêu chuẩn an ninh được nâng cao. Ảnh: Volvo Car

Volvo cho biết EX90 mới là một chiếc SUV 7 chỗ, chạy điện hoàn toàn với các tiêu chuẩn an ninh được nâng cao, có thể di chuyển với quãng đường lên đến 600 km trong một lần sạc. Đây cũng là chiếc xe Volvo đầu tiên thực sự được chế tạo theo phần mềm của hãng và là một phần của hệ sinh thái Volvo rộng lớn hơn, kết nối với các thiết bị thông minh khác.

Theo ông Jim Rowan - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Volvo, Volvo EX90 là một tuyên bố cho thấy hãng đang ở đâu và định ra con đường mà hãng sẽ hướng tới.

Volvo EX90 sẽ được sản xuất tại Mỹ từ năm 2023 và sau đó là tại Trung Quốc, TTXVN đưa tin.

Để thực hiện tham vọng điện khí hóa, Volvo dự kiến mỗi năm sẽ ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới, hướng tới mục tiêu đến năm 2030 chỉ bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Volvo ra mắt xe điện SUV 7 chỗ EX90 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy
Theo VCCI, bảo hiểm bắt buộc với xe máy không bảo đảm nguyên tắc lợi ích lớn hơn chi phí. Theo đó, VCCI đề nghị Bộ Tài chính cân nhắc thu hẹp phạm vi chủ thể có nghĩa vụ bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm xe cơ giới, theo hướng loại trừ xe máy.