VTCA tọa đàm, trao đổi nghiệp vụ với Chi cục Thuế huyện Quốc Oai

20/07/2019, 09:36

TCDN - Ngày 19/7, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) có buổi làm việc, trao đổi nghiệp vụ công tác thuế với Chi cục thuế huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc trao tặng sách về nghiệp vụ thuế cho Chi cục trưởng Tạ Văn Quân

Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc trao tặng sách về nghiệp vụ thuế cho Chi cục trưởng Tạ Văn Quân

Tại buổi làm việc, ông Tạ Văn Quân – Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Quốc Oai cho biết, trong thời gian vừa qua, Chi cục thuế huyện Quốc Oai luôn hoàn thành nhiệm vụ pháp lệnh giao.

Cụ thể, trong giai đoạn 2016 – 2018 tổng thu NSNN trên địa bàn huyện đều vượt so với dự toán giao từ 195 – 300%. Trong đó, các chỉ tiêu như thu ngoài quốc doanh, lệ phí trước bạ, các khoản thu từ đất đều hoàn thành trên 100% so với kế hoạch, pháp lệnh. Đặc biệt, thu ngoài quốc doanh các năm 2016, 2017, 2018 đều đạt trên 100%.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng thu NSNN trên địa bàn huyện đạt 49% kế hoạch, nếu trừ khoản thu từ đất đạt 64%.

anh thay

Với mục tiêu hướng đến công tác quản lý thuế hiện đại, tinh gọn, linh hoạt, chi cục Thuế đã công khai các thủ tục hành chính để người nộp thuế biết và thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi, tối đa, giảm thời gian, chi phí của người nội thuế.

Tuy nhiên, hiện Quốc Oai chưa có đại lý thuế làm cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế. Điều này khiến hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế chưa đạt được tối đa. Trong thời tới, Chi cục thuế huyện Quốc Oai sẽ hỗ trợ để xây dựng Trung tâm hỗ trợ tư vấn thuế trực thuộc Chi cục. Đây sẽ là thành viên của VTCA, giúp Chi cục thuế huyện Quốc Oai ngày càng gắn kết hơn với Hội.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA chia sẻ, VTCA được thành lập từ năm 2008, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển VTCA hiện có 720 hội viên. Để hỗ trợ hội viên, nhất là các đại lý thuế nắm bắt kịp thời, chính xác các đổi mới của hệ thống chính sách thuế, quản lý thuế phục vụ tốt hơn nữa người nộp thuế, góp phần tạo thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với NSNN, công tác tập huấn, đào tạo luôn được VTCA chú trọng.

Vừa qua, ngày 5/7, VTCA đã tổ chức tọa đàm Phát triển hệ thống đại lý thuế miền Bắc tại Hà Nội và sẽ tổ chức khu vực phía Nam tại TP Hồ Chí Minh ngày 24/7.

Hiện cả nước có 563 Đại lý thuế, hoạt động chủ yếu tại một số thành phố lớn như: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai... Đại lý thuế, dịch vụ đại lý thuế được xem như “cánh tay nối dài” giữa cơ quan Thuế và người nộp thuế. Thông qua đại lý thuế, cơ quan Thuế giảm quá tải công việc. Về phía doanh nghiệp cắt giảm nhiều chi phí như: Giảm số lượng nhân viên kế toán; giảm vi phạm chính sách thuế; giảm chi phí thực hiện các thủ tục thuế như quyết toán thuế, giãn, giảm, hoàn thuế.

Đặc biệt, với tư cách là thành viên chính thức của Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á – Châu Đại Dương (AOTCA) từ năm 2009, VTCA đã tham gia tích cực Hội nghị thường niên của AOTCA nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm các vấn đề liên quan đến chính sách thuế, quản lý thuế và hoạt động đại lý thuế của thành viên Hiệp hội AOTCA. Tháng 10/2013, VTCA đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị thường niên AOTCA tại Hà Nội. Đây là sự kiện lớn mang tầm quốc tế về thuế lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

3. toan canh tao

Để hệ thống đại lý thuế tiếp tục phát triển mạnh mẽ, xứng tầm, sự phối hợp của các Chi cục thuế, trong đó có Chi cục thuế huyện Quốc Oai là thực sự cần thiết. VTCA hy vọng sẽ có sự đồng hành Chi cục thuế huyện Quốc Oai, giúp nâng cao hiệu quả chính sách của ngành Thuế, đồng thời giảm các sai phạm của doanh nghiệp liên quan đến thuế.

Thu Hằng
Bạn đang đọc bài viết VTCA tọa đàm, trao đổi nghiệp vụ với Chi cục Thuế huyện Quốc Oai tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận