Vụ sản phụ Vĩnh Phúc bị Bệnh viện Thu Cúc từ chối: Bộ Y tế chỉ đạo báo cáo

20/02/2020, 16:14

TCDN - Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay sự việc theo thông tin báo chí đã đăng tải.

Ngày 19/12, Bộ Y tế có công văn số 767/BYT-BM-TE về việc báo cáo vụ việc sản phụ Vĩnh Phúc sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc.

Theo đó, sau khi báo chí đăng bài phản ánh về sự việc Bệnh viện Thu Cúc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay sự việc theo thông tin báo chí đăng tải; đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân xó biểu hiện, hành vi kỳ thị người dân, thiếu trách nhiệm về chuyên môn và vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay sự việc theo thông tin báo chí đã đăng tải.

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay sự việc theo thông tin báo chí đã đăng tải.

Công văn của Bộ Y tế cũng cho biết, trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là ngành Y tế đang tập trung mọi nguồn lực chống dịch, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, tinh thần, thái độ phục vụ trong khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện cần làm tốt hơn công tác truyền thông tư vấn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của ngành Y tế đáp ứng hiệu quả với dịch bệnh.

Trước đó, Tài chính Doanh nghiệp đã đưa tin, cộng đồng mạng xã hội faceboook bức xúc trước thông tin hai sản phụ, được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh, nhưng sau khi BV tư vấn lại từ chối tiếp nhận?

Thông tin được Facebook có nickname L.T chia sẻ rằng: “Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

Theo anh T., mặc dù BV Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ, nhưng ban đầu vào bệnh viện vẫn làm các thủ tục tư vấn,… khiến gia đình anh mất khoản tiền 42 triệu đồng.

Tài chính doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin

Hồng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Vụ sản phụ Vĩnh Phúc bị Bệnh viện Thu Cúc từ chối: Bộ Y tế chỉ đạo báo cáo tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan