Vua thương mại điện tử chính thức bước vào thị trường thuốc

18/11/2020, 16:14

TCDN - Tập đoàn Amazon của "vua thương mại điện tử" Jeff Bezos thực hiện bước nhảy lớn nhất vào thị trường dược phẩm đầy tiềm năng với việc công bố dịch vụ thuốc trực tuyến Amazon Pharmacy.

Chính thức hoạt động ở Mỹ từ ngày 17/11, Amazon Pharmacy sẽ hoạt động như hiệu thuốc truyền thống và chỉ phục vụ khách hàng đăng ký chương trình Prime của Amazon. Thời gian giao thuốc tối đa tới nhà khách hàng là 2 ngày, theo CNN.

Những người không có bảo hiểm y tế hoặc không muốn thanh toán trong chương trình bảo hiểm y tế có thể tiết kiệm tiền khi mua thuốc của Amazon Pharmacy. Mức chiết khấu mà họ có thể hưởng đối với thuốc gốc là 80%, còn mức chiết khấu đối với thuốc của thương hiệu lớn là 40%.

"Dịch vụ bán thuốc của chúng tôi cho phép người mua so sánh giá trước khi mua dược phẩm và nhận hàng tại nhà. Nó biến một công việc tẻ nhạt như mua thuốc trở thành một quá trình thuận tiện", Amazon tuyên bố.

Amazon Pharmacy

Về bản chất, Amazon Pharmacy là sự mở rộng của PillPack, một startup bán thuốc trực tuyến mà Amazon mua với giá hơn 700 triệu USD vào năm 2018. PillPack có giấy phép bán thuốc ở tất cả 50 bang ở Mỹ và giao thuốc cho khách hàng theo liều lượng định sẵn. Dịch vụ của họ rất phù hợp với những người phải uống nhiều loại thuốc mỗi ngày. 

Cũng trong năm 2018, Amazon đã công bố quyết định thành lập liên doanh chăm sóc sức koer với tập đoàn Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett và JPMorgan Chase.

Các hãng dược ở Mỹ đang đối mặt sức ép lớn do số lượng giao dịch thuốc kê đơn ở các tiệm thuốc giảm bởi tác động của đại dịch COVID-19. Nhiều phòng khám phải ngừng hoạt động trong bối cảnh một bộ phận người dân chuyển sang hình thức mua thuốc trực tuyến và nhận thuốc ở nhà.

Walmart, đối thủ lớn nhất của Amazon và cũng là chuỗi siêu thị lớn nhất thế giới, không tỏ ra lo ngại về bước tiến lớn của Amazon trong thị trường dược phẩm. Ông John Furner, giám đốc điều hành Walmart ở Mỹ, tuyên bố dược phẩm và chăm sóc sức khỏe là hai mảng đạt biên lợi nhuận rất cao của tập đoàn trong quý III. 

"Chúng tôi đã có khả năng giao thuốc cho người mua ở mọi nơi trên lãnh thổ Mỹ", ông khẳng định.

Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy các hiệu thuốc của Walmart đạt doanh số 37,5 tỷ USD trong quý III.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Vua thương mại điện tử chính thức bước vào thị trường thuốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chiêu trò nâng mức xếp hạng trên chợ trực tuyến Amazon
Nhiều người bán nhỏ lẻ hoặc doanh nghiệp áp dụng các chiêu trò để nâng mức xếp hạng trên nền tảng Amazon. Một trong những mánh khóe của họ là gắn những nhận xét 5 sao cũ vào những sản phẩm mới và không liên quan.