Xe khách liên tỉnh tại Nghệ An vẫn chưa được hoạt động lại

23/04/2020, 17:49

TCDN - Sở GTVT Nghệ An vừa phát đi thông báo về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh đối với các doanh nghiệp trên địa bàn.

Sở GTVT Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các loại hình vận tải cho đến khi có hướng dẫn mới.

Sở GTVT Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các loại hình vận tải cho đến khi có hướng dẫn mới.

Ngày 23/4, ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản về việc tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các loại hình vận tải để nhằm thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện công văn chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh Nghệ An, ngày 23/4, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản số 1150/SGT-VT về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải.

Cụ thể, Sở GTVT Nghệ An yêu cầu: Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các loại hình vận tải cho đến khi có hướng dẫn mới.

Song, các đơn vị hoạt động tuyến cố định liên tỉnh phải xây dựng phương án hoạt động tối đa đến 50% số chuyến theo Biểu đồ đã được phê duyệt gửi về Sở GTVT Nghệ An để tổng hợp và chỉ được hoạt động sau khi có hướng dẫn cụ thể của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và thông báo mới của Sở.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải liên tỉnh trên địa bàn.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải liên tỉnh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, văn bản cũng chỉ rõ: Cho phép hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh như xe taxi, xe tuyến cố định, xe buýt khai thác tối đa không quá 50% số chuyến (hoặc số phương tiện), các phương tiện khi hoạt động chỉ được phép chở không quá 50% số lượng ghế trên xe và không quá 20 người (kể cả tài xế và nhân viên trên xe).

Xe buýt trên địa bàn Nghệ An.

Xe buýt trên địa bàn Nghệ An.

Riêng hoạt động vận tải hành khách đường thủy nội địa vẫn tiếp tục hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Còn, đối với hoạt động vận tải hành khách du lịch bằng xe điện 4 bánh trên địa bàn TX Cửa Lò sẽ do UBND TX Cửa Lò căn cứ vào tình hình thực tế để quy định số lượng phương tiện hoạt động cho phù hợp nhưng không quá 50% số lượng phương tiện được UBND tỉnh cho phép hoạt động.

Sở GTVT Nghệ An cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án hoạt động, báo cáo danh sách biển số xe cụ thể phương tiện của đơn vị hoạt động trong ngày chậm nhất trước 12h ngày 24/4, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn các điều kiện y tế phòng chống dịch COVID-19 như trang bị dung dịch rửa tay, khẩu trang, sắp xếp, bố trí khách ngồi giãn cách trên phương tiện ít nhất 1m.

Ngày 23/4, thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Vinh cũng cho biết, sân bay Vinh đã hoạt động trở lại. Cụ thể, chuyến bay VietnamAirline từ Vinh – TP Hồ Chí Minh và chuyến bay Vinh – TP Hồ Chí Minh của Bomboo Airway cũng đã được cất cánh.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Xe khách liên tỉnh tại Nghệ An vẫn chưa được hoạt động lại tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan