Xe kinh doanh vận tải đăng ký mới từ 1/8 sẽ dùng biển số màu vàng

07/07/2020, 15:25

TCDN - Từ 1/8 tới, ôtô đăng ký hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải sẽ được thực hiện chuyển sang sử dụng nền biển số màu vàng, chữ và số vẫn màu đen.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Một trong những nội dung quy định mới của thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình xe kinh doanh vận tải. Seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Theo đó, Thông tư 58 của Bộ Công an quy định ô tô hoạt động kinh doanh vận tải đăng ký mới từ ngày 1/8/2020 sẽ dùng biển số màu vàng, chữ và số màu đen. Đối với những xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trước ngày thông tư này có hiệu lực, việc chuyển đổi sang sử dụng nền biển màu vàng, chữ màu đen sẽ được thực hiện chậm nhất trước ngày 31/12/2021.

Sự thay đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/8 tới đây. (Ảnh minh họa)

Sự thay đổi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/8 tới đây. (Ảnh minh họa)

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8. Ngoài ra, đối với các phương tiện kinh doanh hoạt động trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

Biển số xe màu vàng không phải lần đầu xuất hiện ở nước ta. Trước đó đã có quy định biển nền vàng, chữ đỏ cho xe của khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của chính phủ.

Thông tư 58 cũng có sự thay đổi về kích thước của biển số xe ô tô. Theo đó, xe ô tô sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước chiều cao là 165mm, chiều dài là 330mm.

Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước chiều cao là 110mm, chiều dài 520mm; hoặc một biển số ngắn và một biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm. Được biết, hiện nay, các phương tiện sử dụng 2 loại biển số xe. Trong đó, biển số dài có kích thước chiều cao 110 mm, chiều dài 470 mm và loại biển số ngắn có chiều cao 200 mm, chiều dài 280 mm.

Thông tư 58 của Bộ Công an quy định với những điểm mới nêu trên sẽ có hiệu lực từ ngày 01/8/2020.

Nghi Sơn
Bạn đang đọc bài viết Xe kinh doanh vận tải đăng ký mới từ 1/8 sẽ dùng biển số màu vàng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sắp có Thông tư hướng dẫn Nghị quyết xử lý nợ
Hiện nay Tổng cục Thuế đã xây dựng dự thảo thông tư hướng dẫn, gửi các Cục thuế tham gia ý kiến. Ngoài ra, Tổng cục Thuế cũng đang xây dựng Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc xử lý nợ thuế, thành lập các ban chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết ở trung ương và địa phương.