Xiaomi sẽ được rút khỏi "danh sách đen" của Bộ Quốc phòng Mỹ

13/05/2021, 14:53

TCDN - Sau khi đạt được thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Mỹ, Tập đoàn Xiaomi (Trung Quốc) sẽ được rút tên khỏi “danh sách đen” mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ban hành.

Theo đài CNN, chính phủ Mỹ và tập đoàn Xiaomi (Trung Quốc) đã đạt được thỏa thuận về việc đưa doanh nghiệp này ra khỏi "danh sách đen" vào ngày 12/5 vừa qua.

Động thái trên được đưa ra sau khi Xiaomi hồi đầu năm đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ liên quan quyết định của Bộ Quốc phòng Mỹ, dưới thời chính quyền Tổng thống Trump, hồi tháng 1 đã đưa tập đoàn này vào “danh sách đen” với cáo buộc có liên hệ với các tập đoàn quân sự Trung Quốc.

Hiện hai bên vẫn đang trong quá trình thỏa thuận, đàm phán.

xiaomi

Hãng tin Reuters dẫn lời bà Emily Horne – người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng - cho biết "chính quyền của Tổng thống Joe Biden quan ngại sâu sắc về các khoản đầu tư tiềm năng của Mỹ vào các doanh nghiệp có liên hệ với quân đội Trung Quốc và hoàn toàn cam kết duy trì áp lực lên các doanh nghiệp như vậy".

Bộ Quốc phòng và Bộ Tư pháp Mỹ chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trước đó, trong những ngày cuối nhiệm kỳ, chính quyền Tổng thống Trump hồi tháng 1 đã đưa Xiaomi cùng tám doanh nghiệp Trung Quốc khác vào danh sách các doanh nghiệp có liên hệ với quân đội Trung Quốc.

Các doanh nghiệp thuộc danh sách này sẽ chịu các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, trong đó có lệnh cấm các công ty Mỹ đầu tư vào các doanh nghiệp này.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Xiaomi sẽ được rút khỏi "danh sách đen" của Bộ Quốc phòng Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan