Yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo về kẹo Hamer chứa chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương trên Internet

18/11/2020, 07:59

TCDN - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương vừa yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm Kẹo Hamer có chứa N – desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương trên không gian mạng.

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận được công văn số 2637/ATTP-PCTTR của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm Kẹo Hamer có chứa N – desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương (theo phản ánh của cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA).

Yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phầm Kẹo Hamer có chứa N – desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương.

Yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phầm Kẹo Hamer có chứa N – desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương.

Cụ thể như sau: Các sản phẩm Kẹo Hamer đang được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử được mô tả với công dụng “hỗ trợ tốt cho việc rối loạn cương dương, khắc phục tình trạng lãnh cảm, suy giảm ham muốn sinh lý”.

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử: Chủ sử hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử cần rà soát các sản phẩm Kẹo Hamer và hiệu lực của giấy phép tự công bố sản phẩm Kẹo Hamer được bày bán trên các website, ứng dụng. Đồng thời có các biện pháp xử lý đối với các sản phẩm, người bán trên các website và ứng dụng thương mại điện tử (nếu có).

Đồng thời triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm Kẹo Hamer.

Hồi cuối năm 2019, Cục An toàn thực phẩm đã thông tin 7 loại sản phẩm mà cơ quan y tế của Singapore phát đi cảnh báo có chứa chất cấm đã không được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam từ tháng 9/2014, trong đó có kẹo Hamer. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng.

Theo HSA, loại kẹo này có chứa nortadalafil, có liên quan về mặt hóa học với tadalafil, một loại thuốc kê đơn dùng để điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Vì là thuốc nên tadalafil chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát y tế. Việc sử dụng tadalafil không thích hợp sẽ khiến người tiêu dùng có nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm đột quỵ, đau tim, huyết áp thấp và chứng priapism (cương cứng gây đau đớn và quá lâu).

Nó cũng không nên được sử dụng cho những bệnh nhân đang dùng thuốc điều trị bệnh tim, vì nó có thể gây ra huyết áp thấp đe dọa tính mạng, có thể dẫn đến tử vong. Do cấu trúc hóa học tương tự của chúng, nortadalafil có thể gây ra các tác dụng phụ tương tự hoặc thậm chí độc hại hơn tadalafil.

Kẹo sâm Hamer được giới thiệu nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được quảng cáo tăng cường ham muốn cho phái mạnh, khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp… 

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo về kẹo Hamer chứa chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương trên Internet tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan