Yêu cầu xong mặt bằng dự án đường Vành đai 3 Tp.HCM trước 31/3

22/03/2022, 15:43

TCDN - Đó là chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trong công văn gửi UBND TP.HCM và Đồng Nai về việc đề nghị hỗ trợ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn để phục vụ công tác thi công gói thầu xây lắp Tân vạn - Nhơn Trạch (thuộc Dự án đường vành đai 3 TP.HCM).

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu 2 đơn vị nói trên phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 31/3.

Vành đai 3

Bộ GTVT cũng nêu rõ, đường vành đai 3 Tp.HCM là tuyến đường quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực Tp.HCM với các tỉnh lân cận.

Trong đó, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn Tp.HCM và Đồng Nai thuộc đường vành đai 3 Tp.HCM đã được phê duyệt đầu tư vào tháng 2/2016. Hiện Bộ GTVT này đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công các gói thầu xây lắp vào cuối tháng 3/2022.

Trước đó, ngày 13/1, Bộ GTVT cũng đã có văn bản gửi UBND Tp.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị hỗ trợ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng chưa có nhiều chuyển biến.

Để đảm bảo điều kiện mặt bằng khởi công theo quy định, Bộ GTVT đề nghị UBND Tp.HCM tiếp tục quan tâm, có ý kiến chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường và UBND TP.Thủ Đức thực hiện các thủ tục bàn giao mặt bằng trước ngày 31/3 cho dự án đối với phần đất công thuộc Nông trường dừa do Nhà nước quản lý phần nằm trong phạm vi mặt bằng của dự án để triển khai khởi công các gói thầu.

UBND Tp.HCM kịp thời bố trí chi phí giải phóng mặt bằng, đồng thời chỉ đạo UBND TP.Thủ Đức và các sở ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, đẩy nhanh việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định để sớm bàn giao mặt bằng, đáp ứng tiến độ thi công của dự án.

UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm, có ý kiến chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch khẩn trương thực hiện việc chi trả bồi thường cho các hộ dân đối với phần vốn đã được bố trí, đẩy nhanh các thủ tục liên quan để bàn giao mặt bằng cho dự án trước 31/3, đảm bảo kế hoạch khởi công các gói thầu.

Kịp thời bố trí bổ sung chi phí giải phóng mặt bằng, đồng thời chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch, các sở ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, đẩy nhanh việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định để sớm bàn giao mặt bằng, đáp ứng tiến độ thi công của dự án.

Theo quy hoạch, đường Vành đai 3 Tp.HCM có chiều dài hơn 89km, đi qua địa bàn 4 tỉnh, thành phố: Long An, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Dự án đường Vành đai 3 Tp.HCM được triển khai sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội không chỉ các tỉnh có dự án đi qua mà còn cho khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Văn Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu xong mặt bằng dự án đường Vành đai 3 Tp.HCM trước 31/3 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan