3 tháng đầu năm, Đồng Nai 'hút' 221 triệu USD vốn FDI

26/03/2020, 08:53

TCDN - Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, trong gần 3 tháng đầu năm nay các khu công nghiệp của tỉnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt khoảng 221 triệu USD.

Trong gần 3 tháng đầu năm nay các khu công nghiệp của tỉnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt khoảng 221 triệu USD.

Trong đó, có thêm 20 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký trên 62,3 triệu USD và 23 dự án thực hiện điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn tăng gần 148,7 triệu USD.

Trong gần 3 tháng đầu năm nay các khu công nghiệp của tỉnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt khoảng 221 triệu USD.

Trong gần 3 tháng đầu năm nay các khu công nghiệp của tỉnh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt khoảng 221 triệu USD.

Các dự án FDI thu hút mới phần lớn là thuê lại nhà xưởng có sẵn trong các khu công nghiệp và chỉ lắp ráp máy móc là có thể đi vào hoạt động. Các doanh nghiệp FDI đăng ký đầu tư mới, mở rộng đầu tư trên nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp sản xuất trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ khá nhiều, với hơn 50%.

Các doanh nghiệp FDI đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức...

Trong năm 2019, Đồng Nai thu hút vốn FDI cũng khả quan khi kết thúc năm đạt gần 2 tỷ USD. Số liệu cụ thể từ Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho thấy đơn vị đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 111 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư là 1,145 tỷ USD. Đồng thời, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 620 dự án, trong đó có 126 dự án điều chỉnh tăng vốn với mức vốn tăng thêm hơn 819 triệu USD. Mức thu hút vốn này tương tự các năm trước đó, đạt gần gấp đôi so với chỉ tiêu hằng năm của toàn tỉnh là 1 tỷ USD.

Tương tự như cả nước, vốn FDI vào Đồng Nai năm qua đạt tỷ lệ giải ngân trên 80% số vốn đăng ký cấp mới và tăng vốn, điều này chứng tỏ môi trường đầu tư của tỉnh tiếp tục được các doanh nghiệp quốc tế quan tâm, là điều kiện thuận lợi để tỉnh đẩy nhanh tiến độ thành lập các KCN mới.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết 3 tháng đầu năm, Đồng Nai 'hút' 221 triệu USD vốn FDI tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đồng Nai vượt kế hoạch thu ngân sách, riêng khối FDI ngược dòng giảm thu
Sau nhiều năm liền thu NSNN không đạt so với dự toán Chính phủ giao, năm nay Đồng Nai đã hoàn thành kế hoạch và tăng so với năm trước. Tuy nhiên, nguồn thu từ khối doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lại xu hướng giảm và chưa hoàn thành kế hoạch.