57 nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế hơn 7.400 tỷ đồng

20/07/2023, 14:59
báo nói -

TCDN - 57 nhà cung cấp nước ngoài như Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft... đã đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài với số tiền 7.422 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm là Tổng cục Thuế đã tham mưu trình Bộ, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg về đẩy mạnh kết nối chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ. 

nha-cung-cap-nuoc-ngoai

Kể từ khi triển khai Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, đến nay đã có 57 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử (trong đó có các nhà cung cấp nước ngoài lớn trên thế giới như: Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft). Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã khai, nộp ngân sách nhà nước là 3.944 tỷ đồng. Năm 2022 là 3.478 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Bằng Thắng, Cục trưởng Cục Thuế Doanh nghiệp lớn cho biết, ngay từ sau khi mở Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài để đăng ký kê khai thuế trực tiếp, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục thuế thực hiện chủ động nắm bắt thông tin về tình hình kê khai của các tổ chức được ủy quyền trong nước để kịp thời áp dụng các biện pháp quản lý thuế phù hợp.

Đồng thời cơ quan thuế cũng đã chủ động yêu cầu các nhà cung cấp nước ngoài cung cấp danh sách các tổ chức trong nước được ủy quyền kê khai thay, thường xuyên rà soát, phân tích dữ liệu để phối hợp với các cơ quan có liên quan như Bộ Công Tthương, Bộ Thông tin Truyền thông, các Ngân hàng Thương mại để thu thập, rà soát dữ liệu nhằm áp dụng biện pháp quản lý thuế phù hợp đối với các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện nghĩa vụ thuế.

Cơ quan thuế cũng đã làm việc và tới đây sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp nước ngoài để hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các nhà cung cấp nước ngoài từ đó tạo điều kiện cho các nhà cung cấp nước ngoài tuân thủ tốt chính sách pháp luật thuế Việt Nam, trong đó bao gồm cả trách nhiệm của các nhà cung cấp nước ngoài đối với nghĩa vụ kê khai, nộp thuế của các tổ chức kinh tế mà họ đã ủy quyền kê khai, nộp thay.

Về Cổng thông tin thương mại điện tử, theo Tổng cục Thuế, ngày 15/12/2022, Tổng cục Thuế đã chính thức vận hành Cổng thông tin thương mại điện tử để tiếp nhận thông tin về các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Đến nay, cổng thương mại điện tử đã ghi nhận 333 sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện việc cung cấp thông tin, trong đó có nhiều sàn chiếm thị phần lớn như: Shopee, Lazada, Sendo, Voso, tiki….

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết 57 nhà cung cấp nước ngoài đã nộp thuế hơn 7.400 tỷ đồng tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple... nộp bao nhiêu tiền thuế?
Ông Nguyễn Bằng Thắng, Cục trưởng Cục Thuế Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế cho biết, từ ngày 21/3/2022 đến nay, các nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple... nộp 7.363 tỷ đồng tiền thuế, trong đó năm 2022 là 3.478 tỷ đồng, năm 2023 là 3.919 tỷ đồng.
Đề nghị ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản người nộp thuế, khấu trừ thuế của nhà cung cấp nước ngoài
Tổng cục Thuế đề nghị ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thuế; thực hiện việc kê khai, khấu trừ, nộp thay và theo dõi số tiền chuyển cho các nhà cung cấp ở nước ngoài…