7 ngày Tết, Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Trung Quốc

18/02/2021, 16:05

TCDN - Tổng cục Hải quan cho biết, trong 7 ngày Tết Tân Sửu (từ 10 - 16/2/2021), hàng hóa của nước ta đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nhiều nhất với trị giá 189 triệu USD, chiếm 26% tổng trị giá xuất khẩu.

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong dịp Tết trên phạm vi toàn quốc có tất cả 960 doanh nghiệp Việt Nam xuất nhập khẩu hàng hóa (tăng 363 doanh nghiệp so với dịp Tết Canh Tý năm 2020) với tổng 10,3 nghìn tờ khai xuất nhập khẩu đã đăng ký, tăng mạnh 59% so với số tờ khai đăng ký trong thời gian dịp Tết Canh Tý năm 2020.

Cũng trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2021, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng mạnh 53% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020; trong đó xuất khẩu hàng hóa đạt 0,73 tỷ USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng mạnh 79% và nhập khẩu hàng hóa đạt 0,94 tỷ USD, chiếm 56% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng 37%.

7 ngày Tết Tân Sửu hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc nhiều nhất.

7 ngày Tết Tân Sửu hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc nhiều nhất.

Tổng cục Hải quan ghi nhận trong dịp Tết Tân Sửu 2021, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm: nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện trị giá 332 triệu USD, chiếm 45%; tiếp theo là mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 251 triệu USD, chiếm 34%,… tổng trị giá xuất khẩu của 2 nhóm mặt hàng này chiếm 80% tổng trị giá xuất khẩu.

Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá 538 triệu USD, chiếm 57% tổng trị giá nhập khẩu, tiếp theo nhóm mặt hàng điện thoại, linh kiện điện thoại trị giá 153 triệu USD, chiếm 16%,…

Đáng chú ý, trong dịp Tết Tân Sửu 2021, hàng hóa của nước ta đã được xuất khẩu sang tất cả 80 thị trường (dịp Tết Canh Tý năm 2020 hàng hóa Việt Nam chỉ có mặt ở 73 thị trường), trong đó lớn nhất xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với trị giá 189 triệu USD, chiếm 26% tổng trị giá xuất khẩu; tiếp theo là các thị trường sau: Hoa Kỳ với 152 triệu USD (chiếm 21%), Hàn Quốc với 67 triệu USD (chiếm 9%), Hồng Kông với 57 triệu USD (chiếm 8%),...

Về hàng hóa nhập khẩu, trong 7 ngày, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ tất cả 57 nước, vùng lãnh thổ, trong đó, hàng hóa nhiều nhất nhập khẩu có xuất xứ từ Hàn Quốc với trị giá 355 triệu USD, chiếm 38% tổng trị giá nhập khẩu; tiếp theo hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc với 159 triệu USD (chiếm 17%), Hoa Kỳ với 88 triệu USD (chiếm 9%), Ai Len với 80 triệu USD (chiếm 8,5%), Đài Loan với 70 triệu USD (chiếm 8%),…

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết 7 ngày Tết, Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Trung Quốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan