Hà Nội khuyến khích các cơ quan làm việc trực tuyến

18/02/2021, 09:50

TCDN - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố khuyến khích các cơ quan, đơn vị tăng cường làm việc trực tuyến, có thể làm việc gián tiếp.

Hà Nội sẽ xét nghiệm cho người từ Hải Dương về trước ngày 21/2/2021.

Hà Nội sẽ xét nghiệm cho người từ Hải Dương về trước ngày 21/2/2021.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội chiều 17/2, ông Chử Xuân Dũng đề nghị các quận, huyện, cơ quan, nhà máy nghiêm túc thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt, yêu cầu từng cơ quan phải có giải pháp cụ thể.

Phó Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh, thành phố khuyến khích các cơ quan tăng cường làm việc trực tuyến, có thể làm việc gián tiếp.

Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng diện xét nghiệm đối với toàn bộ người dân về từ tỉnh Hải Dương kể từ 0h, ngày 2/2/2021 trở lại đây; trong đó, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm những người ở huyện Cẩm Giàng trước, sau đó đến những người về từ các địa bàn khác của tỉnh Hải Dương; tiếp đến là xét nghiệm cho tất cả những người về từ 11 tỉnh, thành phố có ca mắc Covid-19.

Ngoài ra, các đơn vị cũng mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, tại những nơi có nguy cơ cao, nơi có chuyên gia người nước ngoài làm việc và các cán bộ y tế. Hoàn thành công tác xét nghiệm cho 100% số người từ Hải Dương về xong trước ngày 21/2/2021.

Bên cạnh đó, Chủ tịch các quận, huyện, phường, xã; Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch các địa phương phải rà soát, duy trì các tổ Covid-19 ở cộng đồng. Phải kiện toàn, xây dựng, phát huy vai trò của các tổ giám sát; đặc biệt, yêu cầu giám sát chặt chẽ, rà soát từng người. Các vấn đề liên quan đến nhân sự, biến động của tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng sẽ hỗ trợ.

Phó Chủ tịch yêu cầu các địa phương phải quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung; đồng thời, cần tăng cường theo dõi giám sát người từ cơ sở cách ly tập trung về trên địa bàn; tăng cường thực hiện khuyến cáo 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang; đảm bảo giãn cách… 

Người đàn ông Nhật tử vong ít có khả năng lây nhiễm tại Hà Nội

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế cho biết, liên quan đến ca bệnh người Nhật BN2229 đã tử vong, Hà Nội đã khoanh vùng và lấy mẫu tất cả người đã tiếp xúc. Về nguồn lây nhiễm, qua xét nghiệm BN2229 và 2 BN2234, BN2240 (là F1 của BN2229) cho thấy, BN2229 có nồng độ virus cao nhất, sau đó đến BN2234 và BN2240 (tức là, nguồn lây là từ BN2229 sang 2 bệnh nhân có nồng độ virus thấp hơn có nghĩa là thời gian lây nhiễm ít hơn).

Qua rà soát cũng cho thấy 3 bệnh nhân chỉ tiếp xúc với nhau vào ngày 02/02, sau khi BN2229 trở về Hà Nội vào ngày 01/02, vì vậy, ít có khả năng BN2229 lây từ Hà Nội vào ngày 01/02 rồi tiếp tục lây cho 2 người khác (không đủ thời gian để virus phát tán). Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã rà soát, trong Công ty Mitsui có 1 người đã đến Chí Linh, tỉnh Hải Dương ngày 13/01, đã lấy mẫu và gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả là không có cả kháng thể lẫn kháng nguyên, tức là người này chưa từng nhiễm bệnh.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội khuyến khích các cơ quan làm việc trực tuyến tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan