9 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị xử phạt vì bán hàng hết hạn, không niêm yết giá

06/08/2021, 18:38

TCDN - Đoàn kiểm tra Bình Phước đã xử lý vi phạm hành chính 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh do có các hành vi kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, không niêm yết giá.

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa có báo cáo cung cấp thông tin về kết quả xử lý của đoàn kiểm tra liên ngành trong việc thực hiện Chỉ thị 16.

Theo đó, nhằm tăng cường, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 để tăng giá bán các mặt hàng nhu yếu phẩm, Sở Công Thương Bình Phước đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập 2 Đoàn kiểm tra liên ngành về giá, chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn tỉnh.

9 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị phạt vì bán hàng hết hạn, không niêm yết giá

9 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị phạt vì bán hàng hết hạn, không niêm yết giá

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với 9/24 cửa hàng Bách Hóa Xanh với các hành vi kinh doanh hàng hết hạn sử dụng (8 vụ), không niêm yết giá (1 vụ), xử phạt tổng số tiền 14,3 triệu đồng, tiêu hủy 284 sản phẩm hết hạn sử dụng.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường Bình Phước cũng đã xử lý 6 vụ vi phạm (trong đó có 3 vụ liên quan đến cửa hàng Bách Hóa Xanh) với các hành vi không niêm yết giá, bán giá cao hơn giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng đối với một số cửa hàng trên địa bàn trong thời gian tỉnh Bình Phước thực hiện Chỉ thị 16.

Qua kiểm tra, đã giúp các siêu thị, cửa hàng có sự chấn chỉnh, thường xuyên rà soát lại việc kiểm soát hạn sử dụng của hàng hóa, thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán đúng theo giá đã niêm yết.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết 9 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị xử phạt vì bán hàng hết hạn, không niêm yết giá tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cổ phiếu của ông chủ chuỗi Bách Hóa Xanh lao dốc
Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục ảm đạm bởi tâm lý bi quan của nhà đầu tư. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các chỉ số đồng loạt giảm sâu. Trong đó, cổ phiếu Thế giới Di động (MWG), ông chủ của chuỗi Bách Hóa Xanh, sáng nay có thời điểm lao dốc 6,5%.