ACB ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng từ ngày 10/10

02/10/2025, 16:10
chia sẻ bài viết
báo nói -

TCDN - Ngân hàng Á Châu (ACB) chính thức công bố khởi động mảng kinh doanh vàng từ ngày 10/10, đồng thời trở thành nhà băng đầu tiên giới thiệu thương hiệu vàng miếng riêng trên thị trường.

Theo thông báo, ACB đã ban hành bản điều khoản quy định giao dịch mua bán vàng miếng có hiệu lực từ ngày 10/10. Ngân hàng sẽ triển khai hoạt động tại một số chi nhánh trước, với các loại vàng gồm: vàng miếng thương hiệu ACB, vàng SJC và một số thương hiệu khác do nhà băng quy định theo từng giai đoạn.

Vàng miếng là sản phẩm được dập thành thỏi, có chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng, ký mã hiệu của doanh nghiệp hoặc ngân hàng thương mại được Ngân hàng Nhà nước cho phép sản xuất. Trong một số giai đoạn, vàng miếng do chính Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất.

Đối với vàng miếng SJC, ACB chỉ giao dịch loại 1 lượng, trong khi vàng miếng mang thương hiệu ACB sẽ được cung ứng ở tất cả trọng lượng. Việc thanh toán thực hiện bằng tiền đồng thông qua tài khoản tại ACB, với thời gian giao nhận ngay trong ngày hoặc tối đa hai ngày làm việc.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

ACB cũng lưu ý, giá vàng được áp dụng theo niêm yết hoặc thỏa thuận tại từng thời điểm. Khách hàng cá nhân cần cung cấp đầy đủ giấy tờ tùy thân, trong khi tổ chức phải có giấy phép mua bán vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước cấp. Người mua có quyền yêu cầu xuất hóa đơn, đồng thời cũng cần xuất hóa đơn khi bán lại cho ngân hàng.

Trong quá trình giao dịch, ACB được quyền kiểm định chất lượng vàng do khách hàng cung cấp, thu các loại phí phát sinh như bao bì, gia công… Bên cạnh đó, ngân hàng cam kết xuất hóa đơn bán vàng đầy đủ, đồng thời cung cấp thông tin giao dịch cho cơ quan chức năng khi được yêu cầu. Nhà băng lưu ý thêm, bảng giá niêm yết trên website và ứng dụng ACB One chỉ mang tính tham khảo; trong trường hợp hệ thống gặp sự cố, giá áp dụng là giá tại quầy hoặc giá hệ thống tại thời điểm thực tế.

Đại diện ACB nhấn mạnh, khách hàng cần tự chịu rủi ro trước biến động của giá vàng và các thiệt hại phát sinh từ quyết định giao dịch của mình. Đây là nguyên tắc quan trọng trong bối cảnh thị trường vàng thường xuyên biến động mạnh theo cả trong nước lẫn quốc tế.

Mọi tranh chấp phát sinh sẽ do khách hàng và ACB cùng nhau thương lượng trên tinh thần hợp tác hòa giải. Trường hợp không thể giải quyết bằng thương lượng, hòa giải trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát sinh tranh chấp thì tranh chấp sẽ do Tòa án nhân dân nơi ACB có trụ sở chính hoặc Tòa án nhân dân có thẩm quyền do ACB lựa chọn giải quyết theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết ACB ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng từ ngày 10/10 tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

NHNN muốn doanh nghiệp, ngân hàng thương mại được sản xuất vàng miếng
Doanh nghiệp và ngân hàng thương mại có thể được Ngân hàng Nhà nước cấp phép sản xuất vàng miếng nếu đáp ứng loạt điều kiện nghiêm ngặt như: có giấy phép kinh doanh vàng miếng, vốn điều lệ từ 1.000 đến 50.000 tỷ đồng, không vi phạm quy định về kinh doanh vàng và có quy trình nội bộ về sản xuất vàng miếng.

x