Agribank rao bán khoản nợ 1.649 tỷ đồng của công ty tuabin điện gió

08/06/2023, 10:02
báo nói -

TCDN - Agribank chi nhánh Long Biên vừa thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Kinh doanh Đô thị. Được biết, khoản nợ có giá trị ghi sổ tính đến ngày 11/4 là gần 1.413 tỷ đồng và 10,04 triệu USD (tương đương 240 tỷ đồng).

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Long Biên vừa thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Kinh doanh Đô thị. Công ty này có địa chỉ tại đường Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo thông tin từ ngân hàng, khoản nợ có giá trị ghi sổ tính đến ngày 11/4 là gần 1.413 tỷ đồng và 10,04 triệu USD (tương đương 240 tỷ đồng).

Khoản nợ được đảm bảo bằng 2 tài sản thế chấp. Tài sản thế chấp đầu tiên là toàn bộ tài sản gắn liền với đất đã và đang hình thành trong tương lai, gồm: các công trình nhà máy, các tòa nhà, công trình xây dựng và mọi công trình khác được xây dựng, mua, nâng cấp và/hoặc gắn liền hay tọa lạc vĩnh viễn trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai.

Agribank rao bán khoản nợ 1.649 tỷ đồng của công ty tuabin điện gió. (Ảnh minh họa).

Agribank rao bán khoản nợ 1.649 tỷ đồng của công ty tuabin điện gió. (Ảnh minh họa).

Toàn bộ tài sản thế chấp nêu trên gắn liền với 2 thửa đất thuê, có diện tích lần lượt là 63.676m2 và 418.686m2 tại tỉnh Hải Dương. Khu đất này đang được công ty dùng để xây dựng công trình sản xuất tuabin điện gió.

Tài sản thế chấp còn lại là toàn bộ dây chuyền máy móc thiết bị đồng bộ và các tài sản bảo đảm Nhà máy sản xuất tuabin Việt Nam - giai đoạn 1 hoạt động bình thường và mọi động sản khác được mua, nâng cấp và/hoặc gắn liền hay tọa lạc vĩnh viễn trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai. Toàn bộ tài sản trên cũng được lắp đặt tại tỉnh Hải Dương.

Ngân hàng đưa ra giá khởi điểm cho khoản nợ này là gần 1.650 tỷ đồng. Giá trên chưa bao gồm thuế, phí, chi phí khác, khách hàng trúng đấu giá tự chịu các loại thuế, phí và chi phí khác liên quan đến chuyển quyền, sở hữu của khoản nợ theo quy định của pháp luật.

Người mua phải đặt trước 100 tỷ đồng để tham gia đấu giá vào ngày 12/6 tới.

Trước đó, hồi tháng 5, BIDV cũng từng thông báo lựa chọn tổ chức thẩm định giá khoản nợ có giá trị hơn 110 tỷ đồng của Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Kinh doanh Đô thị.

Trong đó, nợ gốc hơn 42,7 tỷ đồng; 405.632 USD và 154.256 EUR. Nợ lãi và lãi phạt hơn 45,8 tỷ đồng; 332.375 USD và 111.992 EUR.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là tài sản gắn liền với đất và toàn bộ máy móc thiết bị thuộc dự án Nhà máy sản xuất turbine gió Việt Nam – giai đoạn 1 tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương của Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Kinh doanh Đô thị.

Về phía Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Kinh doanh Đô thị, doanh nghiệp này được thành lập năm 2004 do ông Phạm Văn Minh là người đại diện theo pháp luật. Ngoài Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Kinh doanh Đô thị, ông Minh còn là người đại diện theo pháp luật của một loạt doanh nghiệp khác trong lĩnh vực điện gió và năng lượng tái tạo.

Hoàng Nhung (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Agribank rao bán khoản nợ 1.649 tỷ đồng của công ty tuabin điện gió tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Agribank có 3 tân Phó tổng giám đốc
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc bổ nhiệm 3 Phó tổng giám đốc mới.