Ấn Độ ghi nhận hơn 3.700 ca tử vong vì Covid-19 trong một ngày

05/05/2021, 16:17

TCDN - Trong 24h qua, Ấn Độ lại ghi nhận số ca tử vong mới cao kỷ lục là 3.780 ca, nâng số bệnh nhân không qua khỏi vì Covid-19 tại nước này lên 226.188 người.

Reuters đưa tin, dữ liệu Bộ Y tế Ấn Độ hôm nay cũng cho thấy nước này báo cáo thêm 382.315 ca nhiễm. Tổng ca nhiễm và tử vong tại Ấn Độ hiện là 20.665.148 và 226.188. Mô hình dự đoán của chính phủ đạt đỉnh sớm hơn vài ngày do virus lây lan nhanh hơn dự kiến.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Ấn Độ chiếm gần một nửa ca nhiễm được báo cáo trên toàn thế giới trong hôm nay. Theo báo cáo dịch tễ học hàng tuần của tổ chức, Ấn Độ chiếm 46% ca nhiễm và 25% ca tử vong toàn cầu được báo cáo trong tuần qua.

Người thân mặc đồ bảo hộ đứng cạnh một thi thể nạn nhân Covid-19 chuẩn bị được hỏa táng ở New Delhi, Ấn Độ hôm 4/5. Ảnh: Reuters.

Người thân mặc đồ bảo hộ đứng cạnh một thi thể nạn nhân Covid-19 chuẩn bị được hỏa táng ở New Delhi, Ấn Độ hôm 4/5. Ảnh: Reuters.

Sự xuất hiện của biến thể nCoV có khả năng lây nhiễm cao hơn đã khiến các bệnh viện hết giường và oxy, trong khi nhà xác và lò hỏa táng bị quá tải. Nhiều người đã chết trên xe cứu thương và bãi đỗ xe trong lúc chờ được bố trí giường bệnh hoặc oxy.

TTXVN cho biết, trong ngày 5/5, hai chuyến tàu tốc hành vận chuyển oxy y tế đã đến thủ đô New Delhi để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Tới nay, đã có hơn 25 chuyến tàu vận chuyển oxy y tế đến các khu vực khác nhau trên cả nước. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới vẫn tiếp tục hỗ trợ Ấn Độ vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Bất chấp mỗi ngày Ấn Độ lại ghi nhận thêm những kỷ lục buồn về tình hình dịch bệnh, chính phủ liên bang vẫn loại trừ khả năng áp đặt lệnh phong tỏa hoàn toàn dù một số bang đã áp đặt lệnh giới nghiêm hoặc phong tỏa một phần. Thủ đô New Delhi vẫn đang thực hiện lệnh phong tỏa thứ ba, sẽ hết hiệu lực vào ngày 10/5 tới. Trong khi đó, một số kỳ thi cũng đã bị hủy hoặc hoãn trước diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Phe đối lập của Ấn Độ kêu gọi phong tỏa toàn quốc, nhưng chính phủ miễn cưỡng áp đặt phong tỏa vì lo ngại suy thoái kinh tế, dù một số bang đã áp dụng các biện pháp hạn chế xã hội.

Các chuyên gia y tế cho biết số người nhiễm và chết do Covid-19 ở Ấn Độ có thể cao gấp 5 đến 10 lần. Họ tin rằng Ấn Độ sẽ không sớm đạt miễn dịch cộng đồng, nhưng ca nhập viện và tử vong sẽ giảm đáng kể trong 6-9 tháng.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ ghi nhận hơn 3.700 ca tử vong vì Covid-19 trong một ngày tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan