Anh là nước đầu tiên dùng vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer

02/12/2020, 15:50

TCDN - Pfizer và BioNTech thông báo chính phủ Anh đã cho phép sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 của họ trong trường hợp khẩn cấp từ tuần tới.

"Quyết định của chính phủ Anh đánh dấu lần đầu tiên người dân không tham gia các thử nghiệm lâm sàng có cơ hội tiêm vắc xin ngừa COVID-10", Ugur Sahin, Tổng giám đốc BioNTech, bình luận. 

Người phát ngôn của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh xác nhận vắc xin ngừa COVID-19 của hai hãng sẽ xuất hiện trên khắp lãnh thổ vào tuần tới.

Trước đó Pfizer và BioNTech tuyên bố mức độ hiệu quả của vắc xin ngừa COVID-19 do họ điều chế lên tới 95% và không vấn đề an toàn nào phát sinh.

Albert Bourla, Tổng giám đốc Pfizer, ca ngợi quyết định của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh là "thời khắc lịch sử trong cuộc chiến chống COVID-19". 

"Sự đồng ý của chính phủ Anh là mục tiêu chúng tôi hướng tới từ khi chúng tôi tuyên bố khoa học sẽ thắng đại dịch. Chúng tôi hoan nghênh Cơ quan Quản lý Sản phẩm dược và Chăm sóc sức khỏe Anh vì họ đánh giá cẩn trọng vắc xin, đồng thời thực hiện hành động kịp thời để bảo vệ người dân", Albert Bourla nói.

Không có doanh nghiệp sản xuất vắc xin ngừa COVID-19, song Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên cho phép sử dụng vắc xin. Ảnh: CNN

Không có doanh nghiệp sản xuất vắc xin ngừa COVID-19, song Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên cho phép sử dụng vắc xin. Ảnh: CNN

BioNTech và Pfizer đã ký hợp đồng cung cấp 40 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 cho Anh và quá trình giao hàng sẽ diễn ra trong năm 2020, 2021.

Mỹ và nhiều quốc gia khác đang xem xét khả năng phê chuẩn việc sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 trong năm nay.

Đến thời điểm hiện tại, người dân trên thế giới có thể tiếp cận tối thiểu 3 vắc xin ngừa COVID-19 trước cuối năm nay. Trong vài tháng tới, hàng triệu người sẽ nhận ít nhất liều vắc xin đầu tiên do Pfizer, Moderna và AstraZeneca phát điều chế.

Trước dịch COVID-19, thị trường vắc xin trên toàn cầu chỉ đạt khoảng 24 tỷ USD/năm, chiếm một phần rất nhỏ trong thị trường dược phẩm (doanh thu ước tính 1.000 tỷ USD/năm).

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Anh là nước đầu tiên dùng vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan