Bắc Bộ chuẩn bị có mưa rào và dông

15/08/2022, 11:07

TCDN - Vùng áp thấp xuất hiện trên biển khiến miền Bắc nước ta tiếp tục có mưa rào và dông với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ mưa to trên 50mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, lúc 1h sáng hôm nay (15/8), vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 17,5-18,5 độ Vĩ Bắc; 118,5-119,5 độ Kinh Đông.

Ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với gió tây nam ở phía Nam có cường độ trung bình nên trong ngày và đêm nay, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Bắc Bộ lại chuẩn bị có mưa rào và dông. (Ảnh minh họa)

Bắc Bộ lại chuẩn bị có mưa rào và dông. (Ảnh minh họa)

Trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp có thể tiếp tục gây ra mưa dông trên Biển Đông. Trên đất liền, ngày và đêm nay, Bắc Bộ mưa rào và dông với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ mưa to trên 50mm. Từ ngày mai (16/8) mưa sẽ giảm dần.

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 15/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Rêng đồng bằng và trung du đêm nay có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, phía Nam có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ chuẩn bị có mưa rào và dông tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc mưa rào và dông cả tuần
Thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ diễn biến xấu khi mưa rào và dông kéo dài trong tuần này. Hà Nội được dự báo mưa dông tập trung vào đầu tuần.