Bắc Giang: Rộ xu hướng đầu tư căn hộ cho chuyên gia nước ngoài thuê, “cửa sáng” nào cho nhà đầu tư?

01/07/2022, 10:11

TCDN - Căn hộ chung cư trở thành xu hướng đầu tư đầy triển vọng tại Bắc Giang, đón đầu tệp khách thuê dồi dào và có khả năng chi trả cao là chuyên gia cao cấp làm việc trong các khu công nghiệp.

Động lực từ đà phát triển công nghiệp

Chỉ trong quý I/2022, nguồn vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt tới 8,91 tỷ USD - cao nhất của quý 1 trong 5 năm qua. Nổi bật, theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bắc Giang lọt top các tỉnh hút FDI dẫn đầu cả nước.

Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm, Ban Quản lý các KCN cho biết tỉnh Bắc Giang đã thu hút được 472,17 triệu USD vốn đầu tư, trong đó có 9 dự án đầu tư mới và 6 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đồng thời, Bắc Giang thuộc top dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc với tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp trung bình đạt tới hơn 70%. 

Các dự án đầu tư tiêu biểu tại Bắc Giang trong thời gian gần đây là dự án nhà máy Fukang Technology của Foxconn Singapore với tổng vốn đăng ký đầu tư 453 triệu USD thực hiện tại KCN Quang Châu, dự án nhà máy Risensun New Material Việt Nam của Risesun Investment Pte.Ltd với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD tại KCN Hòa Phú (Hiệp Hoà)…

Ngành công nghiệp Bắc Giang tăng trưởng mạnh nhờ đón dòng vốn FDI khổng lồ.

Ngành công nghiệp Bắc Giang tăng trưởng mạnh nhờ đón dòng vốn FDI khổng lồ.

Làn sóng FDI, phát triển công nghiệp đã tạo động lực để Bắc Giang bứt phá về tăng trưởng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, GRDP tỉnh Bắc Giang tăng 24%, dẫn đầu cả nước. Dự kiến cả năm 2022, GRDP của BG tăng 20% và đà tăng trưởng này có thể kéo dài trong 3-5 năm tới.

Cùng với đó, vừa qua, Bắc Giang là tỉnh/thành phố đầu tiên trên cả nước được Phó Thủ tướng chính phủ ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo chủ trương, đến năm 2030, Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô GRDP đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước và đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Tỉnh sẽ quy hoạch 29 Khu công nghiệp với diện tích khoảng 7.000 ha (trong đó có 12 KCN - đô thị - dịch vụ); 63 Cụm công nghiệp với diện tích khoảng 3.006 ha.

Nhận xung lực mạnh mẽ từ phát triển công nghiệp, thị trường bất động sản tại Bắc Giang đang bước vào giai đoạn sôi động, thu hút đông đảo nhà đầu tư đổ về tìm kiếm cơ hội đón sóng, trong đó phân khúc chung cư được xem là điểm sáng.

Ông Vũ Cương Quyết - CEO Đất Xanh Miền Bắc nhận định: “Căn hộ chung cư tại các tỉnh công nghiệp hiện là xu hướng đầu tư hấp dẫn và thức thời, đặc biệt là các tỉnh còn nhiều dư địa và đang hút dòng vốn FDI khổng lồ như Bắc Giang”.

Giá trị đầu tư vượt trội từ căn hộ cho thuê

Theo khảo sát, toàn tỉnh Bắc Giang đang có tới hơn 5,5 nghìn lao động nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn. Dự kiến từ nay đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên gấp 4,5 lần so với thời điểm hiện tại, đạt hơn 25.000 người.

Với những tiêu chuẩn khắt khe về không gian sống, phần lớn các chuyên gia nước ngoài chọn thuê nhà tại khu vực phát triển về hạ tầng, tiện ích và dịch vụ. Họ sẵn sàng chi trả thuê căn hộ trung bình từ 1.000 tới 2.500 USD/tháng.

Với nguồn khách tiềm năng sẵn có, căn hộ chung cư tại Bắc Giang có thể cho thuê với mức giá cao ngang ngửa Hà Nội, trong khi suất đầu tư căn hộ tại Bắc Giang thấp hơn nhiều. Một căn hộ có giá trung bình từ 1,5 - 2 tỷ có thể cho thuê  thu về 12 - 15 triệu đồng/tháng, tỷ suất lợi nhuận lên tới 10 - 12%/năm, cao hơn nhiều so với căn hộ tại thủ đô.

Căn hộ cho thuê tại Bắc Giang hút giới đầu tư với mức lợi nhuận hấp dẫn.

Căn hộ cho thuê tại Bắc Giang hút giới đầu tư với mức lợi nhuận hấp dẫn.

Với các ưu điểm như đòi hỏi vốn ít lại sinh lời đều đặn, dự báo làn sóng đầu tư phân khúc chung cư tại Bắc Giang sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Thậm chí, nhà đầu tư “cầm chắc” phần thắng ở phân khúc này nếu chọn được sản phẩm tốt đảm bảo pháp lý minh bạch và vị trí thuận tiện kết nối.

Nổi bật, tổ hợp dự án Green City nằm ngay mặt tiền đường Trần Quang Khải (P. Thọ Xương, TP. Bắc Giang) chuẩn bị ra mắt tòa căn hộ cao cấp Lotus 2, hứa hẹn là “của để dành” đáng giá cho các nhà đầu tư.

Không chỉ sở hữu liên kết vùng thuận tiện, tòa Lotus 2 còn được đầu tư hệ thống tiện ích đa dạng, vừa đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sống đẳng cấp của cư dân, vừa hứa hẹn mang tới cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn.

Một nhà đầu tư tại Bắc Giang chia sẻ: “Nhận thấy nhu cầu thuê nhà ở tại Bắc Giang đang tăng cao, tôi đã mua một căn hộ tại dự án Green City Bắc Giang. Tôi chỉ cần đóng gần 400 trăm triệu tương đương 30% giá trị căn hộ và ký hợp đồng ngay, 40% được ngân hàng và chủ đầu tư hỗ trợ cho vay và miễn lãi trong 18 tháng, số còn lại sẽ thanh toán khi nhận nhà. Dự kiến đến khi bàn giao, tôi sẽ cho thuê và dùng tiền đó để trả ngân hàng mà vẫn dư ra một khoản”.

EAD6F9FA-42F9-4837-B13F-5270BB8519F0

Trong bối cảnh thị trường Bắc Giang giàu tiềm năng nhưng khan hiếm dự án đáp ứng tiêu chuẩn của các chuyên gia cao cấp và nhà đầu tư sành sỏi, tin rằng tòa căn hộ Lotus 2 tại Green City sẽ là “điểm chạm” giúp đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng tại mảnh đất trù phú Bắc Giang.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Rộ xu hướng đầu tư căn hộ cho chuyên gia nước ngoài thuê, “cửa sáng” nào cho nhà đầu tư? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sở KH&ĐT Bắc Giang đề nghị xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm trong chỉ định thầu tại huyện Yên Dũng
Sau thông tin phản ánh của Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Yên Dũng kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm tại hàng loạt gói thầu chỉ định chưa phù hợp theo quy định của pháp luật.