Bamboo Airways có tân Tổng giám đốc

23/05/2023, 10:17
báo nói -

TCDN - Ông Nguyễn Minh Hải vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bamboo Airways, thay vị trí ông Nguyễn Mạnh Quân.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Minh Hải kể từ ngày 24/5/2023, sau khi thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Mạnh Quân.

Bamboo Airways có tổng giám đốc mới (Ảnh minh họa).

Bamboo Airways có tổng giám đốc mới (Ảnh minh họa).

Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch, đồng thời tốt nghiệp cao cấp Khoá cao cấp lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I. Ông có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các công ty thành viên, như Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Hãng hàng không Cambodia Angkor Air…

Trước đó, người tiền nhiệm là ông Nguyễn Mạnh Quân đã đệ trình đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc lên HĐQT Bamboo Airways. Ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ tháng 7/2022. Trước đó, ông giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc từ tháng 7/2020, Phó Tổng giám đốc thường trực từ tháng 9/2020.

Dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Mạnh Quân, Bamboo Airways đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động khai thác, kinh doanh. Bất chấp khó khăn từ dịch bệnh Covid-19, Bamboo Airways đã thiết lập các mốc doanh thu cao lịch sử trong nửa cuối năm 2022 nhờ phương án khai thác và kinh doanh sáng tạo. Hết quý 1/2023, công suất khai thác đội tàu bay của Hãng đạt tiệm cận 100%.

Sự chuyển giao vị trí Tổng giám đốc Bamboo Airways từ ông Nguyễn Mạnh Quân sang ông Nguyễn Minh Hải là một phần trong tiến trình tái cấu trúc Bamboo Airways, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị - điều hành, nhằm hướng tới mở rộng thị trường và phát triển bền vững. Mục tiêu trung hạn được Bamboo Airways xác định từ năm 2023 là tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó đưa Bamboo Airways trở thành thương hiệu hàng không của châu lục và thế giới.

Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết trong bối cảnh hãng bay này đang cải tổ mạnh mẽ sau khi FLC thoái vốn. Hãng đặt mục tiêu gia nhập liên minh hàng không và cân nhắc cả phương án hợp tác, liên doanh với các hãng bay quốc tế uy tín để tăng năng lực cạnh tranh.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways có tân Tổng giám đốc tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bamboo Airways tìm được nhà đầu tư mới
Nhà đầu tư mới của Bamboo Airways, ngoài việc thanh toán giá mua cổ phần cũng sẽ kế thừa và chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ thanh toán nợ gốc và lãi đối với các khoản vay trước đây do các cổ đông cũ đã dùng chính cổ phần của hãng để cầm cố, thế chấp cho các ngân hàng.