Bán bớt cổ phần, GIC không còn là cổ đông lớn của Vietjet

21/05/2020, 10:42
báo nói -

TCDN - Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore (GIC) đã bán 70.090 cổ phiếu Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (VJC) vào ngày 12/5.

Vietjet được biết đến là hãng hàng không giá rẻ với tỷ lệ chậm, hủy chuyến luôn ở mức cao.

Vietjet được biết đến là hãng hàng không giá rẻ với tỷ lệ chậm, hủy chuyến luôn ở mức cao.

Theo báo cáo vừa nộp lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, sau khi bán hơn 70.000 cổ phiếu VJC, GIC chỉ sở hữu 4,99% cổ phần Vietjet và không còn là cổ đông lớn của hãng hàng không này.

Với mức giá chốt phiên giao dịch ngày 12/5 khoảng 117.000 đồng một cổ phiếu, GIC có thể thu về khoảng 8,2 tỷ đồng. 

Hiện tại, GIC chỉ sở hữu 26,125 triệu cổ phiếu VJC, tương đương 4,99% cổ phần và không còn là cổ đông lớn tại hãng hàng không này. Theo đó, GIC không còn nghĩa vụ phải công bố thông tin khi thực hiện các giao dịch liên quan đến cổ phiếu VJC.

Các cổ đông lớn của Vietjet Air hiện gồm Công ty TNHH đầu tư Hướng Dương Sunny, Công ty cổ phần Sovico và CEO Nguyễn Thị Phương Thảo.

Do tác động của Covid-19, quý 1 năm nay, doanh thu của Vietjet giảm 29,6% xuống còn 7.222 tỷ đồng và lỗ 989 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên từ khi niêm yết, Vietjet có một quý báo lỗ.

Tuy nhiên, hãng bay này cho biết "mức lỗ này vẫn thấp hơn dự kiến của ban lãnh đạo và ở mức tích cực so với toàn ngành hàng không trong đại dịch". Sau thời gian bị gián đoạn vì giãn cách xã hội, hiện toàn bộ 45 đường bay nội địa của Vietjet đã trở lại hoạt động bình thường. 

VietJet Air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam, có trụ sở chính tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hãng bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, trở thành hãng hàng không thứ 4 của Việt Nam, sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietnam Aviation Service Company (VASCO).

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Bán bớt cổ phần, GIC không còn là cổ đông lớn của Vietjet tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan