Becamex IDC tăng vốn gấp 5 lần cho Becamex Bình Định

19/09/2023, 11:16
báo nói -

TCDN - Tổng Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp - Becamex IDC (HOSE: BCM) vừa công bố nghị quyết cho biết công ty sẽ góp thêm 160 tỷ đồng vốn điều lệ để thực hiện dự án Khu công nghiệp Becamex Bình Định.

Trong văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC, mã cổ phiếu BCM) công bố thông tin về việc góp tăng vốn điều lệ cho Công ty cổ phần Becamex Bình Định.

Tỷ lệ cổ phần của Becamex IDC tại Công ty Cổ phần Becamex Bình Định vẫn giữ nguyên ở mức 40% sau góp vốn.

Hiện vốn điều lệ của Becamex Bình Định đang là 100 tỷ đồng. Việc góp thêm vốn của Becamex IDC và các cổ đông khác, vốn điều lệ của Becamex Bình Định sẽ tăng lên thành 500 tỷ đồng.

Việc góp thêm vốn của Becamex IDC và các cổ đông khác, vốn điều lệ của Becamex Bình Định sẽ tăng lên thành 500 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Việc góp thêm vốn của Becamex IDC và các cổ đông khác, vốn điều lệ của Becamex Bình Định sẽ tăng lên thành 500 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Dự án Đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Becamex Bình Định được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 270/QĐ-TTg, ngày 18/2/2020.

Theo đó, Dự án do Công ty cổ phần Becamex Bình Định làm chủ đầu tư, quy mô 1.000 ha tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, trong đó bao gồm khu công nghiệp, khu dân cư. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 3.333 tỷ đồng, bao gồm vốn góp của nhà đầu tư là gần 500 tỷ đồng, vốn vay hơn 2.000 tỷ đồng và vốn huy động khác là hơn 833 tỷ đồng.

Khu công nghiệp sẽ tập trung đa ngành nghề cùng các công trình dịch vụ y tế, giáo dục, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm, vui chơi, giải trí, trung tâm văn hóa, thể thao cộng đồng, nhà ở xã hội..., đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, phục vụ hàng trăm nghìn người dân và nhà đầu tư.

Tiến độ thực hiện dự án không quá 10 năm kể từ ngày 18/2/2020.

Đến cuối tháng 8/2023, Khu công nghiệp Becamex Bình Định đã hoàn thiện hạ tầng và có thể bàn giao mặt bằng ngay cho nhà đầu tư với diện tích khoảng 200 ha.  

Thanh Thanh
Bạn đang đọc bài viết Becamex IDC tăng vốn gấp 5 lần cho Becamex Bình Định tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

“Ông lớn” Becamex nợ thuế và lợi nhuận giảm gần 97%
Hiện, Becamex có nợ thuế và các khoản phải nộp cho nhà nước là hơn 133 tỷ đồng, nợ Quỹ khen thưởng phúc lợi là gần 600 tỷ đồng, phải trả người lao động là gần 58 tỷ đồng, phải trả người mua người bán ngắn hạn là hơn 727 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế giảm gần 97%. 
Một doanh nghiệp họ Becamex báo lỗ hơn 281 tỷ đồng trong quý 2
Một doanh nghiệp họ Becamex là CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã Hose: TDC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2 với khoản lỗ kỷ lục lên đến hơn 281 tỷ đồng. Đây là quý thứ 3 công ty này báo lỗ liên tiếp. Lũy kế nửa đầu năm 2023, TDC lỗ hơn 322 tỷ đồng.