Bí thư Hà Nội: "Thành phố cam kết đảm bảo lợi ích chính đáng của nhà đầu tư FDI"

19/10/2021, 15:49

TCDN - Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra vào sáng 19/10.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã thu hút được 6.625 dự án đầu tư nước ngoài đang còn hiệu lực, với tổng số vốn đăng ký vào khoảng 48,7 tỷ USD. Riêng trong năm 2018 và năm 2019, thành phố Hà Nội đã dẫn đầu cả nước về thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, với số vốn tương ứng là 7,5 tỷ USD và 8,67 tỷ USD. Năm 2020, Thành phố Hà Nội đứng thứ 3 trên cả nước với số vốn là 3,83 tỷ USD. 

Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù thành phố Hà Nội chịu nhiều tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19, nhưng các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục tin tưởng, lạc quan với môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố Hà Nội, đã đầu tư vào Hà Nội với số vốn đăng ký là 1,28 tỷ USD; qua đó đã đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế xã hội chung của Thành phố, với khoảng 10% tổng thu ngân sách của Thành phố, 12,6% vốn đầu tư phát triển, 30% tổng việc làm và 45% tổng kim ngạch xuất nhập của toàn Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

“Đây là một minh chứng vững chắc về môi trường đầu tư kinh doanh của Thành phố Hà Nội và là điểm đến an toàn, hấp dẫn và ổn định cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài”, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định.

Ông Đinh Tiến Dũng nêu rõ, thấu hiểu những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, chính quyền thành phố Hà Nội đã và đang nỗ lực hết mình, thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh sớm nhất và nhanh nhất; đồng thời tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài vượt qua khó khăn để duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Chính quyền Thành phố đã chỉ đạo Cục Thuế Hà Nội thực hiện ngay việc gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất của năm 2021 cho trên 31.000 người nộp thuế, với tổng số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn vào khoảng 22.000 tỷ đồng theo quy định tại Nghị định số 52 của Chính phủ. Thực hiện giảm 30% tiền thuê đất phải nộp cho 650 người nộp thuế, với số tiền thuê đất được giảm vào khoảng 250 tỷ đồng theo quy định tại Quyết định số 27 của Thủ tướng Chính phủ...

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội cho hay, trong định hướng phát triển thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tập trung đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế dựa trên phát triển ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội. Phát triển hạ tầng số, hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng dữ liệu, kết nối liên thông, đồng bộ và thống nhất, tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số...

Hà Nội tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Thành phố trong bối cảnh dịch Covid-19”,

Hà Nội tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Thành phố trong bối cảnh dịch Covid-19”,

Ông Đinh Tiến Dũng khẳng định: “Với tiềm năng, lợi thế và chính sách ưu việt của mình, Thủ đô Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để chào đón và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực đến và đầu tư kinh doanh trên địa bàn Thủ đô. Chính quyền Thành phố Hà Nội cam kết sẽ bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý đô thị, trật tự đô thị; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư; tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Bí thư Thành ủy mong muốn, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và cầu thị, chính quyền thành phố Hà Nội sẽ được lắng nghe sự chia sẻ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài đang gặp phải trên địa bàn Thành phố; đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất, những sáng kiến, kinh nghiệm để chính quyền Thành phố có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy quá trình khôi phục và phát triển kinh tế, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và lành mạnh cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động trên địa bàn Thủ đô.

Người đứng đầu Thành phố cũng tin tưởng, với quyết tâm cao của chính quyền các cấp, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân; cùng ý chí và tinh thần sáng tạo, vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, Thành phố cùng với cộng đồng doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi mạnh mẽ các hoạt động sản xuất kinh doanh và đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Bí thư Hà Nội: "Thành phố cam kết đảm bảo lợi ích chính đáng của nhà đầu tư FDI" tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

5 dự án FDI lớn nhất trong 9 tháng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, trong 9 tháng đầu năm có 5 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn trên 600 triệu USD/dự án được đầu tư vào Việt Nam.
Vốn FDI đạt hơn 22 tỷ USD trong 9 tháng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến ngày 20/9/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt 22,15 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2020.