Bia S18 thiếu thể tích, Công ty Seven Colors thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng?

29/05/2020, 12:38

TCDN - Bia S18 của Công ty TNHH Seven Colors bị khách hàng tố sản xuất không đảm bảo, trốn tránh trách nhiệm không quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng.

Vừa qua, Tài chính Doanh nghiệp có nhận được đơn tố cáo của anh D. trú tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM về việc Công ty TNHH Seven Colors - chủ sở hữu của sản phẩm Beer S18 trốn tránh trách nhiệm với người tiêu dùng. 

Theo đơn, anh D. cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020, anh được tặng một thùng Beer S18 (Bia S18) màu xanh, bên trong có 20 lon. Ngày sản xuất và hạn sử dụng được ghi dưới đáy lon như sau: NSX 06/04/19; HSD 06/04/20 (tức ngày sản xuất là 06/04/2019 và hạn sử dụng là 06/04/2020).

Tuy nhiên, khi mang bia ra sử dụng, anh D. phát hiện có 3/20 lon có dấu hiệu bất thường (nhẹ hơn so với những lon bia còn lại). Sau đó (07/3/2020), anh D. gọi điện đến số tổng đài của Công ty TNHH Seven Colors để phản ánh về vấn đề trên. Cùng ngày, một người đàn ông dùng số điện thoại 0902881xx6 gọi anh D. giới thiệu tên là Trung – Nhân viên kinh doanh Bia S18 muốn gặp anh để xác minh sự việc mà anh đã phản ánh với Seven Colors về bia S18 màu xanh trước đó.

Bia S18 bị tố thiếu trọng lượng, nhà sản xuất 'né' trách nhiệm?

Bia S18 bị tố thiếu trọng lượng, nhà sản xuất 'né' trách nhiệm?

Ba ngày sau (tức ngày 10/3), nhân viên kinh doanh tên Trung đến gặp anh D. tại nhà riêng để ghi nhận sự việc. Tại buổi gặp, anh Trung chỉ cầm lon bia S18 lắc và xác nhận việc lon bia S18 thiếu thể tích so với thể tích đã ghi trên vỏ lon và cho biết sẽ có người của công ty xuống làm việc, giải quyết về vấn đề này và ra về.

17 ngày sau (tức ngày 27/3) mới có 2 người tên là Nguyễn Văn Quang và La Minh Tuấn được giới thiệu là nhân viên của Công ty TNHH Seven Colors đến gặp anh D. tiếp tục ghi nhận sự việc và mượn 1 lon bia S18 về làm bằng chứng, dù trước đó anh D đã liên hệ làm việc với anh Trung và mong muốn sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Cũng tại buổi làm việc này anh D. yêu cầu lập biên bản sự việc, đồng thời mong muốn phía Công ty Seven Colors thông báo cho các cơ quan chức năng để xử lý tình trạng này và bảo vệ người tiêu dùng. Theo ghi nhận tại biên bản, đại diện Seven Colors đề nghị được thu hồi những lon bia S18 bị lỗi thiếu trọng lượng và đổi lon khác cho khách hàng.

Tuy nhiên, anh D. không đồng ý. Ngoài ra, anh D. cũng mong muốn Công ty TNHH Seven Colors giải quyết sự việc trên trước ngày 01/4/2020 vì những lon bia S18 này gần hết hạn sử dụng vào ngày 06/4/2020. Hơn nữa, sự việc này anh D. đã liên lạc với công ty từ ngày 07/3.

“Quả bóng” trách nhiệm với khách hàng?

Anh D cho biết: “Từ đó đến 24/4 (tức từ ngày 27/3 đến 24/4) Công ty bia S18 không có buổi làm việc chính thức nào với anh để giải quyết vấn đề. Tôi nhiều lần gọi điện cho công ty này để hỏi, nhưng gần như đều nhận chung câu trả lời là đợi ý kiến phản hồi của lãnh đạo và sẽ thông báo lại".

“Phải đến ngày 24/4, anh Nguyễn Văn Quang mới đến gặp tôi. Tại buổi làm việc này, anh Quang ghi nhận sự việc và phản hồi lại với tôi với nội dung công ty muốn thu hồi sản phẩm bị lỗi và gửi tăng tôi 3 thùng bia S18 để dùng thử, tuy nhiên lại không thông tin cho tôi biết công ty đã phản hồi những nội dung mà tôi yêu cầu tại biên bản làm việc ngày 27/3 như thế nào. Tôi có yêu Công ty TNHH Seven Colors trả lời tôi bằng văn bản những vấn đề mà tôi yêu cầu trong biên bản làm việc ngày 27/3/2020 và trả lại tôi lon bia S18 xanh (mà tôi đã cho Công ty mượn theo biên bản làm việc ngày 27/3/2020) trước ngày 01/5/2020” anh D. phân trần.

Công ty TNHH Seven Colors bị khách hàng tố không quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng khi sản phẩm Bia S18 có trọng lượng, thể tích bị thiếu so với quảng cáo trên vỏ lon.

Công ty TNHH Seven Colors bị khách hàng tố không quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng khi sản phẩm Bia S18 có trọng lượng, thể tích bị thiếu so với quảng cáo trên vỏ lon.

Để chứng thực sản phẩm Bia S18 bất thường theo đơn phản ánh, PV đã tới nhà anh để ghi nhận và quả đúng như vậy, trọng lượng lon bia S18 mà anh D. đưa cho PV cầm cân thử là chưa đến 200gram, tổng 2 lon Bia S18 chưa đến 400gram, và lon bia chỉ có 1 nửa và không thấy có dấu hiệu gì bất thường khác ngoài việc thiếu thể tích 330ml (330ml = 330gram).

Cùng với đó, anh D cho biết thêm: “Sau lần làm việc này cho đến nay, phía Công ty TNHH Seven Colors vẫn chưa liên lạc hay phản hồi chính thức những sự việc mà anh đã phản ánh”.

Vậy tại sao đến nay đơn vị này vẫn chưa giải quyết phản ánh, khiếu nại tố cáo của khách hàng? Phải chăng việc “đợi ý kiến phản hồi của lãnh đạo” rồi mới phản hồi của bia S18 là hình thức kéo dài thời gian khiến khách hàng nản chí trong việc tìm lại quyền lợi của mình và sự việc chìm xuống và bia S18 không còn trách nhiệm?

Hay thực chất Bia S18 tồn tại chỉ hướng tới mục đích lợi ích của mình, mà coi lợi ích - quyền lợi khách hàng là con số 0?

Để khách quan trong thông tin, Phóng viên Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ với phía Công ty TNHH Seven Colors (Công ty Bia S18) để nắm rõ hơn sự việc. Tuy nhiên, nhân viên Công ty Seven Colors yêu cầu PV phải gửi toàn bộ nội dung đơn kiện của khách hàng phản ánh mới trả lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục vụ việc.

Trọng Công
Bạn đang đọc bài viết Bia S18 thiếu thể tích, Công ty Seven Colors thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất đưa ngành bia rượu vào diện được hỗ trợ thuế
Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam kiến nghị với Chính phủ xem xét có những chính sách miễn giảm thuế chung cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có ngành sản xuất đồ uống và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống, không nên phân biệt các ngành kinh tế
Tăng thuế rượu, bia để bớt nhậu
Nghị định 100/2019 có hiệu lực từ ngày 1-1-2020 xử phạt rất nghiêm với người vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh việc chế tài nặng cần có thêm nhiều giải pháp khác như kiểm soát quảng cáo cũng như tăng thuế rượu, bia.