Bitcoin lao dốc khi xe hơi điện Tesla dừng thanh toán bằng đồng tiền này

13/05/2021, 10:53

TCDN - Tuy ngừng nhận thanh toán bằng bitcoin, Tesla vẫn sẽ nắm giữ chứ không bán ra lượng bitcoin công ty đang sở hữu, đồng thời xem xét các loại tiền mã hóa khác.

Bloomberg đưa tin, tỷ phú Elon Musk vừa thông báo trên Twitter rằng hãng xe hơi điện Tesla của ông dừng chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin vì vấn đề môi trường.“Chúng tôi quan ngại về tình trạng gia tăng sử dụng nhiên liệu hoá thạch để đào Bitcoin và thực hiện các giao dịch, đặc biệt là than, loại phát thải nhiều nhất trong tất cả các loại nhiên liệu”, ông Musk viết trên Twitter ngày 12/5.

Đang là đồng tiền kỹ thuật số có mức vốn hoá thị trường lớn nhất thế giới, Bitcoin mất giá gần 8% sau khi ông Musk đăng tweet trên, theo số liệu từ sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinbase.

Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Bloomberg)

Tỷ phú Elon Musk. (Ảnh: Bloomberg)

“Đồng tiền kỹ thuật số là ý tưởng tốt từ nhiều khía cạnh và chúng tôi tin rằng nó có tương lai hứa hẹn, nhưng điều này không nên gây ra chi phí lớn cho môi trường”, ông Musk viết.

Hồi tháng 2, Tesla tiết lộ công ty đã mua lượng bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và có thể đầu tư thêm vào bitcoi hoặc các loại tiền mã hóa khác trong tương lai. Vào thời điểm đó, hãng xe điện của Elon Musk cũng cho biết sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

Động thái ủng hộ từ Tesla đã góp phần đẩy giá của tiền mã hóa, bao gồm bitcoin và Dogecoin, tăng vọt trong thời gian gần đây.

Trong thời gian qua, các nhà đầu tư chính thống và một số doanh nghiệp bao gồm Tesla, hãng thanh toán Square công ty bảo hiểm Metromile đã đổ xô vào bitcoin. Những người mua này coi bitcoin là công cụ chống lạm phát tiềm năng trong lúc các ngân hàng trung ương liên tục in tiền để hỗ trợ nền kinh tế điêu đứng vì COVID-19.

Các ngân hàng lớn của Phố Wall như Goldman Sachs và Morgan Stanley cũng đã cung cấp các sản phẩm đầu tư bitcoin cho nhóm khách hàng giàu có.

Sau khi Elon Musk ra thông báo mới nhất về bitcoin, tỷ phú Mark Cuban cho biết đội bóng rổ Dallas Mavericks của ông vẫn sẽ chấp nhận cho người hâm mộ mua vé và các vật phẩm khác bằng tiền mã hóa. Lý do ông đưa ra là "chúng tôi biết rằng việc thay thế Vàng như một kho lưu trữ giá trị sẽ giúp ích cho môi trường".   

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Bitcoin lao dốc khi xe hơi điện Tesla dừng thanh toán bằng đồng tiền này tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá Bitcoin tuần này: 3 kịch bản có thể xảy ra
Bitcoin tụt 10% giá trị hôm 23/4 đã gây sốc cho toàn bộ thị trường. Tính từ thời điểm lập đỉnh, đồng tiền ảo này đã giảm 21% xuống ngưỡng 48.000 USD và đang kháng cự ở vùng 50.000 USD trong hai ngày liên tiếp.