Bộ Công an: Khởi tố 2 vụ án, 27 bị can án liên quan sai phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

19/12/2022, 21:30
báo nói -

TCDN - Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 2 vụ án với 27 bị can và cho biết không có vùng cấm liên quan đến sai phạm tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Đại tá Vũ Như Hà, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) cho biết, đến nay, Bộ Công an đã khởi tố 2 vụ án, 27 bị can để điều tra hai vụ án liên quan sai phạm tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Do quá trình điều tra đang diễn ra nên chưa công bố danh tính và tội danh các bị can bị khởi tố.

Theo đại tá Hà, C03 đang tập trung điều tra để xử lý triệt để các sai phạm trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không vùng cấm, không ngoại lệ. Đồng thời, C03 cũng tập trung thu hồi triệt để tài sản để đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư và bị hại.

Đại tá Vũ Như Hà - Phó Cục trưởng C03.

Đại tá Vũ Như Hà - Phó Cục trưởng C03.

Trước đó, ngày 7/10, C03 khởi tố bắt, tạm giam bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng Trương Huệ Vân, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng, trợ lý Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, cựu Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Cả 4 người đều bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

C03 xác định các bị can trên có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỉ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 - 2019. Sai phạm này xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Liên quan đến đại án Việt Á và vụ án chuyến bay giải cứu xảy ra tại Bộ Ngoại giao và các địa phương, Đại tá Vũ Như Hà cho biết, vụ mua bán kit test tại Công ty Việt Á, các đơn vị công an đã khởi tố 29 vụ án với 102 bị can. Trong đó, C03 đang điều tra một vụ, đã khởi tố 29 người, Bộ Quốc phòng điều tra 5 bị can trong một vụ. Số còn lại thuộc về công an các địa phương.

Liên quan đến việc truy tố các bị can trong vụ án Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC, Đại tá Vũ Như Hà thông tin, cơ quan điều tra đang khẩn trương truy bắt bị can Nguyễn Thị Thanh Nhàn và các bị can liên quan.

"Việc ban hành kết luận điều tra, truy tố các bị can dù bỏ trốn đã được quy định rất rõ trong Bộ luật Hình sự. Việc kết luận với các bị can này cho thấy chất lượng điều tra được nâng lên", Phó Cục trưởng C03 nhận định. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: Khởi tố 2 vụ án, 27 bị can án liên quan sai phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan