Bộ Công an: Thông tin nghệ sỹ từ thiện không minh bạch đều cóp nhặt trên mạng

28/12/2021, 20:48

TCDN - Sau nhiều tháng vào cuộc tra soát hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, đại diện Cục Cảnh sát hình sự cho biết đã có kết quả bước đầu xác minh việc thu, chi tiền từ thiện của ca sĩ này.

Chiều 28/12, thông tin tại buổi họp báo thông tin về kết quả công tác trong năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm tới của Bộ Công an, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết: “Trong thời gian từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang mạng, mạng xã hội có thông tin phản ánh tình hình không minh bạch của ca sĩ Thuỷ Tiên và một số nghệ sĩ, cá nhân kêu gọi từ thiện trận lũ năm 2020”.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02 - Bộ Công an). Ảnh: V.D

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02 - Bộ Công an). Ảnh: V.D

Ngoài phản ánh trên mạng xã hội, C02 cũng nhận được một số đơn thư khiếu nại, tố cáo lên quan đến những trường hợp này. Sau khi xác minh, C02 xác định, những người này đều cóp nhặt tin tức trên mạng rồi gửi đơn chứ không phải những người có bằng chứng cụ thể về việc không minh bạch từ thiện.

Các cá nhân có vấn đề kêu gọi từ thiện để ủng hộ đồng bào bị bão lụt, trong một thời gian đã đóng tài khoản, dừng nhận tiền ủng hộ. Sau đó, các cá nhân đã trực tiếp hoặc thông qua đại diện đến các địa phương thực hiện việc từ thiện.

Khoảng tháng 10/2021, sau khi có những đơn thư tố cáo việc làm từ thiện của một số nghệ sĩ, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã mời làm việc đối với ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa.

Bộ Công an cũng đề nghị 7 tỉnh miền Trung rà soát số tiền từ thiện liên quan hoạt động thiện nguyện của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, nhiều tỉnh tỏ ra lúng túng trong việc thống kê chính xác số tiền đã nhận.

Hoàng Tâm
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: Thông tin nghệ sỹ từ thiện không minh bạch đều cóp nhặt trên mạng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Công an nói về điều tra nghệ sĩ quyên góp từ thiện
Liên quan đến việc nghệ sĩ quyên góp từ thiện, Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với các ngân hàng rà soát xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ quá trình tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.