Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp Việt không ký hợp tác với 34 doanh nghiệp của Indonesia

15/08/2021, 19:01

TCDN - Bộ Công Thương lưu ý các doanh nghiệp nhập khẩu than Việt Nam tạm thời không thực hiện giao dịch mua bán ký kết với 34 doanh nghiệp khai thác, kinh doanh than của Indonesia do các doanh nghiệp này đã bị cấm xuất khẩu.

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cho biết Bộ Tài nguyên và Khoáng sản Indonesia vừa công bố danh sách 34 doanh nghiệp khai thác, kinh doanh than của nước này tạm thời bị cấm xuất khẩu.

Danh sách 34 doanh nghiệp Indonesia bị cấm xuất khẩu than

Danh sách 34 doanh nghiệp Indonesia bị cấm xuất khẩu than

Do vậy, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đã phát đi khuyến cáo: Doanh nghiệp nhập khẩu than Việt Nam lưu ý trong quá trình giao dịch mua bán than từ Indonesia, không nên ký kết các thỏa thuận giao dịch mới (nếu có) với các doanh nghiệp bị cấm nêu trên, tới khi có thông báo của Bộ Tài nguyên và Khoáng sản Indonesia về dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu tạm thời đối với các doanh nghiệp trong danh sách”.

Nguyên do là bởi 34 doanh nghiệp này đã vi phạm quy định về nghĩa vụ tỷ lệ bán than tại nội địa khi không hoàn thành nghĩa vụ cung cấp than theo hợp đồng cho công ty nhà nước PT PLN (Persoro) và PT PLN Batubara trong giai đoạn từ 1/1 - 31/7/2021.

Lệnh cấm tạm thời bắt đầu từ ngày 7/8/2021 tới khi các doanh nghiệp này hoàn thành xong các nghĩa vụ cung cấp than cho thị trường nội địa.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm nay, lượng than nhập khẩu từ Indonesia của Việt Nam đạt 9,66 triệu tấn với giá trị kim ngạch 732,84 triệu USD giảm 9,3% về lượng và tăng 42,6% về giá trị.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp Việt không ký hợp tác với 34 doanh nghiệp của Indonesia tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Công Thương: Không nên mua kit test nhanh COVID-19 trên mạng
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người dân về việc mua bộ dụng cụ test nhanh COVID-19 trôi nổi trên mạng sẽ ảnh hưởng đến người dùng cũng như tạo rủi ro trong công tác phòng chống dịch bệnh.