Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 3 Thế giới

15/08/2021, 14:48

TCDN - Theo Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) nhu cầu mì ăn liền của Việt Nam đang đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Trung Quốc và Indonesia, với lượng tiêu thụ năm 2020 tăng 29,47% so với năm 2019.

Theo thống kê của WINA, nhu cầu về mì ăn liền toàn cầu năm 2020 đã tăng 14,79% so với năm 2019 do nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng tăng mạnh dưới tác động của dịch Covid-19 bởi phần lớn người tiêu dùng chuyển sang các bữa ăn tự nấu và dự trữ thực phẩm khô trong thời gian dài.

Mì ăn liền là sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Mì ăn liền là sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Thị trường châu Á có sức tiêu thụ lớn nhất, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) chiếm 56,45% tổng tiêu thụ toàn cầu năm 2020, thứ hai là Đông Nam Á với 5 thị trường tiêu thụ chính gồm Indonesia, Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Malaysia, chiếm 25,24%. 

Theo WINA, nhu cầu mì ăn liền của Việt Nam đang đứng thứ 3 thế giới với lượng tiêu thụ năm 2020 đạt 7.030 triệu gói, tăng 29,47% so với năm 2019. Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc với 46.350 triệu gói và Indonesia với 12.640 triệu gói. 

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường Facts and Factors, doanh thu của mặt hàng mì ăn liền dự kiến sẽ tăng từ 45,67 tỷ USD trong năm 2020 lên 73,55 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm sẽ đạt 6%/năm trong giai đoạn 2021-2026.

Hiện nước ta có khoảng 50 công ty sản xuất mì ăn liền và sản phẩm phở ăn liền và mì ăn liền Việt Nam đã và đang xuất khẩu tới hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Hoàng Tư (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 3 Thế giới tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan