Bộ GTVT: Xả trạm thu phí khi ùn tắc kéo dài dịp Tết Nguyên đán

08/01/2023, 08:57
báo nói -

TCDN - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị ngành GTVT kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí; chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài dịp Tết Nguyên đán.

Bộ GTVT đã có công điện gửi các cơ quan, đơn vị ngành GTVT về bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023.

bo-gtvt-yeu-cau-xa-tram-khi-un-tac-tet-2022

Công điện yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 22/2022 và Công điện số 1174/2022; Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 của Bộ GTVT.

Cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hệ thống vạch sơn, báo hiệu đường bộ, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp; Khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra.

Khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, trong đô thị và trả lại lòng đường cho nhân dân đi lại 1 tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán;

Kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí; chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài, nhất là trên các tuyến trục chính ra vào TP Hà Nội và Tp.HCM, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm (nhà ga, sân bay, bến cảng…) và khu vực tổ chức Lễ hội Xuân.

PV
Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT: Xả trạm thu phí khi ùn tắc kéo dài dịp Tết Nguyên đán tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dự kiến tạm dừng thu phí BOT QL51 từ 17/12
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất tạm dừng thu phí Dự án BOT QL51 từ ngày 17/12/2022 và đề nghị các đơn vị liên quan chuẩn bị cho công tác này nếu không có ý kiến chỉ đạo nào khác của Bộ GTVT.
Năm 2022, doanh thu phí bảo hiểm tăng 15%
Bộ Tài chính cho biết, thị trường bảo hiểm năm 2022 tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng khả quan, với tổng doanh thu phí bảo hiểm ước tăng 15,1% so với năm 2021; tổng tài sản tăng 14,5%; đầu tư trở lại nền kinh tế tăng 12,6%.