Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

13/09/2022, 17:59
báo nói -

TCDN - Nhằm tạo điều kiện để công chức, viên chức chủ động có thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ bên gia đình, Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2023 trong 9 ngày.

Góp ý về phương án nghỉ Tết Âm lịch 2023 với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính đề xuất phương án 9 ngày thay vì 7 ngày như các Bộ Nội vụ, Giao thông Vận tải hay 8 ngày theo đề xuất của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bộ Tài chính đề xuất công chức, viên chức nghỉ Tết từ ngày 21/1/2023 (thứ bảy) đến hết chủ nhật ngày 29/1/2023 dương lịch. Tức là kỳ nghỉ Tết kéo dài từ ngày 30 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 8 tháng giêng năm Quý Mão.

Theo phương án này, công chức, viên chức sẽ nghỉ tổng cộng 9 ngày. Trong đó có 5 ngày nghỉ Tết âm lịch và 2 ngày nghỉ bù theo quy định của Bộ Luật lao động và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính nêu rõ, nghỉ Tết 9 ngày đảm bảo đúng quy định pháp luật, vừa hài hòa, phù hợp, tạo điều kiện để công chức, viên chức chủ động có thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ bên gia đình, đặc biệt là người đi làm xa.

Như vậy sau hai tuần Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội lấy ý kiến góp ý, tổng cộng có ba phương án nghỉ Tết được đưa ra: 7 ngày (từ 29 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng); 8 ngày (từ 28 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng, làm bù thứ bảy) và 9 ngày (từ 30 tháng chạp đến hết mùng 8 tháng giêng).

Trong số 16 cơ quan, bộ ngành được lấy ý kiến,Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất phương án mới nghỉ 8 ngày. Theo đó, công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ từ ngày 28 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng (19-26/1/2023), đi làm trở lại vào mùng 6 và làm bù thứ bảy (28/1/2023).

Trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho rằng phương án dịp nghỉ Tết trong 7 ngày nhằm đảm bảo tổng số ngày nghỉ liên tục không quá dài, hài hòa thời gian nghỉ trước và sau Tết Nguyên đán.

Đối với người lao động khác, cơ quan này lưu ý người sử dụng lao động, doanh nghiệp căn cứ tình hình thực tế để bố trí lịch nghỉ Tết Quý Mão và nghỉ Quốc khánh 2023. Phương án nghỉ của doanh nghiệp phải công khai ít nhất 30 ngày trước khi thực hiện.

Dự kiến trong tháng 9 này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổng hợp và trình Chính phủ quyết định phương án nghỉ Tết âm lịch.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan