Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi Thư chúc mừng nhân 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

18/06/2024, 10:39
báo nói -

TCDN - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã gửi Thư chúc mừng toàn thể các thế hệ phóng viên, biên tập viên, đội ngũ công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính.

Trong Thư, Bộ trưởng nêu rõ, trong chặng đường 99 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam đã khẳng định vai trò, vị thế của mình trong xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Hòa cùng dòng chảy đó, báo chí ngành Tài chính cũng đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, từng bước khẳng định vị trí của mình trên mặt trận thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các cơ chế, chính sách, hoạt động của ngành Tài chính đến với công chúng và xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Tài chính.

18.6. Thu bo truong - final_pages-to-jpg-0001

Bộ trưởng đánh giá, thời gian qua, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực liên tục có những biến động phức tạp, khó lường nhưng ngành Tài chính đã không ngừng nỗ lực và đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo, nợ công an toàn, bền vững, bội chi ngân sách trong tầm kiểm soát. Dù khó khăn, Chính phủ vẫn đảm bảo nguồn lực thực hiện nâng lương cơ sở, tạo tiền đề quan trọng để tiếp tục thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW…

Những thành công đó có đóng góp không nhỏ của báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí, xuất bản ngành Tài chính nói riêng, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần xây dựng và phát triển đất nước, ngành Tài chính vừa phải tiếp tục điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, vừa phải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp chính sách tài chính phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bộ trưởng tin tưởng với sự năng động, sáng tạo, tâm huyết, các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính sẽ tiếp tục nỗ lực, chung sức, đồng lòng, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, góp phần lan tỏa, tạo sự đồng thuận cao từ xã hội đối với các cơ chế, chính sách và hoạt động của ngành Tài chính. 

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi Thư chúc mừng nhân 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan